Chuyên mục
Nga cam kết tăng cường ủng hộ chính phủ Syria
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga cam kết tăng cường ủng hộ chính phủ Syria

Thứ năm 13/04/2017 04:14 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/4 tuyên bố, Nga cam kết tăng cường sự ủng hộ đối với chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Cũng theo ông Putin, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ đang xấu đi kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng trên kênh truyền hình MIR, khi được hỏi về mối quan hệ với Mỹ kể từ khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống, người đứng đầu điện Kremlin nhấn mạnh, mức độ tin tưởng giữa hai nước ở mức độ công việc, đặc biệt là ở cấp độ quân sự, đã không được cải thiện, thậm chí bị suy giảm.

Liên quan đến vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria, Tổng thống Putin một lần nữa bác bỏ những cáo buộc nhằm vào chính phủ Syria, đồng thời khẳng định sẽ tăng cường sự ủng hộ đối với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

“Mọi người đã biết rõ rằng, theo sáng kiến của Mỹ và Nga, một lượng lớn vũ khí hóa học của Syria đã bị tiêu hủy. Chính phủ Syria đã thực hiện nghiêm túc cam kết của mình và đã hoàn thành tất cả... Điều đó đã được Tổ chức cấm phổ biến vũ khí hóa học của Liên Hợp Quốc nhiều lần xác nhận. Vì thế, nếu có nghi ngờ, Liên Hợp Quốc cần phải tiến hành một cuộc điều tra độc lập và minh bạch”, ông Putin nói.

Phát biểu của Tổng thống Putin đưa ra giữa lúc Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đang có cuộc hội đàm về vấn đề Syria và chỉ vài giờ trước cuộc gặp của ông với ngoại trưởng Mỹ ở điện Kremlin tại thủ đô Moscow.

Mai Liên (Theo Reuters)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.