Chuyên mục
Nga biến Sochi thành
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga biến Sochi thành "pháo đài bất khả xâm phạm"

Thứ năm 09/01/2014 05:13 GMT + 7
Nga đã chính thức triển khai kế hoạch an ninh lớn nhất trong lịch sử Thế vận hội vào ngày 7/1, một tháng trước khi Đại hội thể thao này bắt đầu ở Sochi.

 
Tổng thống Vladimir Putin đích thân thị sát các đấu trường Olympic Sochi.

Các nhà chức trách đã triển khai hơn 30.000 sĩ quan an ninh ở khu vực Biển Đen. Ngay khi kế hoạch được thực thi, mọi hoạt động và đường đi lối lại đều bị đặt trong sự kiểm soát chặt chẽ.

 
An ninh Nga kiểm tra một người trước khi người này tiến vào khu nghỉ dưỡng Núi Rosa Khutor ở Krasnaya Polyana gần Sochi.

"Bắt đầu từ ngày 7/1, tất cả các đơn vị chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn cho Thế vận hội được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu", Bộ trưởng Các tình huống Khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov tuyên bố.

 
Cảnh sát Nga ngồi trên một xe buýt trên tuyến đường gần các đấu trường Olympics.

Lo ngại lớn nhất của chính phủ Nga hiện nay là các mối đe dọa từ những kẻ Hồi giáo cực đoan vùng Bắc Caucasus và những thông điệp mà thủ lĩnh phiến quân Chechnya Doku Umarov đưa ra kêu gọi "các chiến binh" của hắn tấn công Thế vận hội Mùa đông.

 
Chiến dịch an ninh bảo vệ Thế vận hội Mùa đông Sochi là lớn nhất trong lịch sử Olympic.

Mối đe dọa đó đã hiện hữu trong những ngày cuối tháng 12, khi 34 người phải bỏ mạng ở Volgograd trong 2 cuộc tấn công khủng bố.

 

Sochi được chia thành 2 vùng an ninh. Một vùng nằm gần các đấu trường Olympic với sự tiếp cận giới hạn chỉ dành cho những người có vé, có giấy phép ra vào và có quyền ra vào. Vùng còn lại sẽ là "khu vực cấm" xung quanh thị trấn Biển Đen này.

 
Cảnh sát Nga kiểm tra giấy tờ của lái xe ở Sochi.

Cảnh sát lập ra nhiều chốt kiểm tra trên các tuyến cao tốc dẫn tới Sochi. Các phương tiện giao thông không đăng ký ở địa phương hoặc không có giấy xác nhận đặc biệt sẽ không được phép vào bên trong. Mọi hoạt động buôn bán vũ khí, thiết bị nổ và đạn dược đều tạm hoãn.

 

"Tất cả các tòa nhà đều được giám sát liên tục, hệ thống giám sát địa hình cũng được kích hoạt", Bộ trưởng Puchkov cho biết thêm.


Thanh Hảo
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.