Chuyên mục
Nga bắt đầu trục xuất lao động Triều Tiên
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bắt đầu trục xuất lao động Triều Tiên

Thứ tư 07/02/2018 13:59 GMT + 7
Chính quyền một số khu vực của nước Nga đã bắt đầu trục xuất người lao động Triều Tiên dựa trên tinh thần của nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBALHQ).

Theo hãng tin Sputnik ngày 7-2, đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cho hay chính quyền một số khu vực của nước Nga đã bắt đầu trục xuất người lao động Triều Tiên. Động thái này được thực hiện phù hợp với nghị quyết về trừng phạt Bình Nhưỡng của HĐBALHQ.

“Cấm người lao động Triều Tiên sẽ ảnh hưởng tới nền kinh tế Nga, song chúng tôi tôn trọng và thực hiện đầy đủ các quyết định của HĐBALHQ. Nhiều thống đốc đã bắt đầu trục xuất người lao động Triều Tiên để sớm thực thi nghị quyết” – đại sứ Matsegora cho biết.

Người lao động Triều Tiên tại Nga. Ảnh: SPUTNIK

Theo nhà ngoại giao này, mỗi năm Nga cấp 15.000 thị thực cho công dân Triều Tiên, 90% trong số đó là thị thực lao động ngắn hạn.

Tổng cộng 35.000 người lao động đến từ Triều Tiên đã và đang làm việc tại Nga, phần lớn là làm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở, ngành nông nghiệp và đánh bắt, ông Matsegora nói thêm.

Theo đại sứ Matsegora, trung bình người lao động Triều Tiên nhận được mức lương ngang bằng với lao động Nga, và lương của một người có thể nuôi sống được “13 thành viên trong gia đình”.  Ngoài ra, ông Matsegora cũng tiết lộ công dân Triều Tiên thường phải gửi một nửa số lương họ kiếm được về nước.

Nói tới vấn đề này, nhà ngoại giao Nga đáp trả tuyên bố người lao động Triều Tiên ở Nga đang phải làm việc trong điều kiện nô lệ là “hoàn toàn vô lý”

Ngày 22-12-2017, HĐBALHQ nhất trí bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết do Mỹ soạn thảo về việc tung ra gói trừng phạt mới đối với Triều Tiên liên quan tới việc nước này tiếp tục các vụ thử tên lửa đạn đạo. Nhiều điều khoản trong nghị quyết là trừng phạt ngành công nghiệp dầu khí của nước này.

Bên cạnh đó, nghị quyết cũng yêu cầu trục xuất tất cả người lao động Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài trong vòng 24 tháng, đồng thời bổ sung 16 cá nhân và một doanh nghiệp hỗ trợ tài chính và phát triển chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên vào danh sách đen của LHQ.

THÁI LAI 
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.