Chuyên mục
Nga bắt đầu rầm rộ tập trận bắn đạn thật trên Địa Trung Hải, gần bờ biển Syria
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bắt đầu rầm rộ tập trận bắn đạn thật trên Địa Trung Hải, gần bờ biển Syria

Chủ nhật 02/09/2018 16:56 GMT + 7
Rusvesna dẫn tuyên bố của Tư lệnh lực lượng hải quân Nga, đô đốc Vladimir Korolev cho biết, cuộc diễn tập quy mô lớn của lực lượng Hải quân và Không quân viễn chinh Nga bắt đầu trên biển Địa Trung Hải, gần bờ biển Syria, Cuộc diễn tập bắt đầu ngày 01 đến ngày 08.09.2018.

Hải quân Nga diễn tập chiến đấu. Ảnh minh họa Rusvesna.

Trong cuộc diễn tập có sự tham gia của 26 chiến hạm và các tàu hậu cần kỹ thuật của hải quân Nga, trong đó có 2 tàu ngầm, khoảng 34 máy bay chiến đấu các loại. Kỳ hạm của cụm tàu hải quân tấn công là tuần dương hạm tên lửa điều khiển thuộc hạm đội biển Bắc mang tên Đô đốc Ustinov.

Trong khuôn khổ cuộc diễn tập có sự tham gia của các máy bay ném bom mang tên lửa tầm xa hạng nặng Tu -160, máy bay chống ngầm Tu-142 và IL-38, tiêm kích hải quân Su-33 và Su-30SM. 

Trong diễn tập, các lực lượng sẽ thực hiện nhiệm vụ chống ngầm và phòng không, bảo vệ các tuyến đường vận tải biển, chống cướp biển và cứu hộ cứu nạn những tàu thuyền dân sự trong thảm họa trên biển. Đặc biệt, máy bay và chiến hạm sẽ thực hiện bắn đạn thật tên lửa và pháo hạm. 

Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của luật pháp quốc tế, đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền dân sự và máy bay, Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố khu vực diễn tập là khu vực tạm thời nguy hiểm và phong tỏa tất cả các chuyến bay hàng không và hải trình của các tàu thuyền dân sự nước ngoài.

Sau cuộc diễn tập, các đơn vị tham gia sẽ quay trở về vị trí đóng quân thường xuyên ở Khmeimmim và trên lãnh thổ nước Nga.

Tương tự như lần không kích trước của liên quân Anh, Pháp, Mỹ vào lãnh thổ Syria dựa trên những cáo buộc không có căn cứ về “vũ khí hóa học Damascus”, Mỹ-Anh-Pháp đang tập trung binh lực. Liên quân phương Tây chuẩn bị cho cuộc không kích mới với quy mô lớn hơn và nhiều mục tiêu quan trọng hơn như căn cứ quân sự, các cơ sở kinh tế, hậu cần kỹ thuật và hành chính quốc gia. Cuộc diễn tập của lực lượng không quân - hải quân Nga là một tín hiệu rõ ràng gửi đến những thế lực đang lên kế hoạch bảo kê cho các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Syria, đừng động đến căn cứ sân bay Khmeimim và những vị trí đóng quân của Nga trên đất nước Syria.

Ngoài ra, các đơn vị phòng không Syria, được sự giúp đỡ của các cố vấn Nga, đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc đối đầu mới, quyết định sự tồn vong của nhà nước và quân đội Syria cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Syria. Những cuộc không kích quy mô lớn này sẽ không kết thúc nếu như quân đội Syria không giải phóng Idlib và chấm dứt sự tồn tại của chủ nghĩa khủng bố. Điển hình là các nhóm khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, nguyên Jabaht Al-Nusra, Al-Qaeda Syria) và đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) với lực lượng khủng bố chủ lực là các tay súng Uzbek và Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Thượng tướng, đô đốc hải quân Nga, tư lệnh trưởng lực lượng Hải quân tuyên bố tiến hành cuộc diễn tập trên biển Địa Trung Hải. Video Rusvesna

Nguyễn Thuận
Nguồn: viettimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.