Chuyên mục
Nga bắt 3 ngoại giao Mỹ 'đi lạc' gần căn cứ quân sự bí mật
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bắt 3 ngoại giao Mỹ 'đi lạc' gần căn cứ quân sự bí mật

Thứ năm 17/10/2019 04:52 GMT + 7
3 nhà ngoại giao Mỹ bị bắt giữ hôm 15/10 gần căn cứ quân sự bí mật của Nga, nơi xảy ra vụ nổ tại bãi thử tên lửa ở Nyonoksa, vùng cực bắc Arkhangelsk.

Hãng thông tấn Interfax của Nga đưa tin 3 nhà ngoại giao Mỹ bị đưa ra khỏi một chuyến tàu có đích đến là thành phố Severodvinsk, cách Nyonoksa 47 km. 

Bộ Ngoại giao Mỹ nói với Fox News rằng 3 quan chức ngoại giao nước này đang trong chuyến thăm chính thức và thông báo trước với Bộ Quốc phòng Nga về chuyến đi của họ. 

Theo đài truyền hình REN-TV của Nga, 3 quan chức Mỹ không xuất trình giấy tờ để ở lại Severodvinsk, thành phố có quy định ngặt nghèo đối với các công dân nước ngoài tới thăm. 

"Nhóm người Mỹ bị bắt giữ sau khi chính quyền Nga kiểm tra các hành khách trên con tàu tới Severodvinsk", REN-TV cho hay.

Severodvinsk cách Arkhangelsk khoảng 30 km. (Ảnh: Fox News)

Interfax cho biết các nhà ngoại giao Mỹ được thả, nhưng vẫn bị coi là vi phạm luật pháp Nga. 

Theo Bộ Ngoại giao Nga, điều bất thường là nhóm người này ban đầu nói muốn tới Arkhangelsk nhưng lại trên tàu tới Severodvinsk. 2 địa điểm cách nhau khoảng 30 km. 

“Họ rõ ràng bị lạc. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho Đại sứ quán Mỹ bản đồ nước Nga”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga nói thêm. 

Thành phố Severodvinsk nằm gần trường bắn quân sự ở Nyonoksa, vùng cực bắc Arkhangelsk.

Hồi đầu tháng 8, 5 chuyên viên của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử quốc gia Rosatom thiệt mạng trong vụ nổ tại bãi thử tên lửa ở Nyonoksa. 

Vụ nổ làm gia tăng mức độ phóng xạ ở thành phố Severodvinsk gần đó, nhưng chính quyền khẳng định mức tăng không gây hại cho người dân. 

Nga gần như phong tỏa tất cả các đầu mối thông tin về vụ nổ này và chỉ xác nhận các chuyên viên nước này thiệt mạng khi đang phát triển vũ khí mới nhưng không đề cập chi tiết tới vũ khí này.

Các chuyên gia hạt nhân Mỹ nghi ngờ vụ nổ ở miền Bắc nước Nga xảy ra trong quá trình thử nghiệm tên lửa hạt nhân Burevestnik từng được Tổng thống Putin đề cập tới trong bài phát biểu tháng 3/2018 trước Quốc hội Nga.

SONG HY
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.