Chuyên mục
Nga: Bán đảo Crimea không cần sự công nhận từ Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Crimea đã,đang và sẽ mãi mãi là cuả Nga,việc Mỹ công nhận hay không không quan trọng.

Nga: Bán đảo Crimea không cần sự công nhận từ Mỹ

Thứ bảy 09/03/2019 16:36 GMT + 7
Bán đảo Crimea, với tư cách là một chủ thể của LB Nga, không cần bất kỳ sự công nhận nào từ nước ngoài, trong đó có Mỹ. Đây là phát biểu của Phó Thủ tướng Crimea kiêm đại diện thường trực của Tổng thống Nga tại bán đảo này, ông Georgy Muradov, khi bình luận về đề xuất lập pháp mới nhất của Mỹ liên quan vấn đề này.

Hôm 7/3 vừa qua, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ nhất trí tuyệt đối một dự luật cấm Chính phủ nước này công nhận Crimea là một bán đảo thuộc Nga. Để văn kiện có thể được ban hành thành luật, dự luật này cần được lưỡng viện thông qua và Tổng thống Mỹ Donald Trump ký phê chuẩn.

Ngày 15/5/2018, Tổng thống Putin tự lái chiếc xe tải Kamaz dẫn đầu đoàn xe khánh thành cây cầu nối đất liền Nga với bán đảo Crimea. (Nguồn: AP)

Bình luận về động thái này của Mỹ, ông Muradov nói: "Crimea không cần bất kỳ sự công nhận nào. Crimea là một phần không thể thiếu của Nga và không phải là một nhà nước độc lập. Việc giới chức bất kỳ nước nào muốn liên lạc với một trong các chủ thể cấu thành LB Nga hay không, đó là vấn đề cá nhân của họ".

Theo ông Muradov, điều quan trọng là ngày càng nhiều chính trị gia nước ngoài, nhất là thành viên quốc hội, du khách, các nhân vật có tiếng, các nhà ngoại giao, doanh nhân, nghệ sỹ và nhà báo tới thăm Crimea. Ông nói: "Họ muốn tiếp xúc với Crimea. Đây là minh chứng rõ ràng trên thực tế và được phản ánh bởi số lượng ngày càng tăng các cuộc tiếp xúc và hợp tác".

Bán đảo Crimea trở thành một phần của Nga sau cuộc trưng cầu ý dân được tổ chức vào tháng 3/2014, trong đó 96,77% cử tri của nước cộng hòa Crimea và 95,6% cư dân của Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập vào Nga. Ngày 21/3/2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký luật phê chuẩn hiệp ước về việc Crimea và Sevastopol là một phần của Nga, cũng như việc lập khu vực liên bang Crimea.

Việc Nga sáp nhập Bán đảo Crimea tuy nhận được sự ủng hộ và tán thành của người dân Nga cũng như người dân tại bán đảo, song lại bị Mỹ và EU ra sức phản đối, họ liên tục đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến việc sáp nhập nói trên.

(Theo Sputniknews)
Nguồn: baoquocte.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.