Chuyên mục
Nga bác tin đồn Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay quân sự
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bác tin đồn Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay quân sự

Thứ bảy 23/01/2016 13:49 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/1 đã bác tin đồn thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội gần đây rằng không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi thêm một máy bay quân sự của Nga, Sputnik đưa tin ngày 23/1.


Một máy bay quân sự của Nga (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, nói: “Tin đồn đó hoàn toàn thất thiệt. Tất cả các máy bay của chúng tôi thực hiện nhiệm vụ phá hủy cơ sở hạ tầng của bọn khủng bố tại Syria đã quay trở về căn cứ an toàn”.

“Làm sao có thể bịa đặt ra chuyện này được!”, Tướng Konashenkov nói và cho biết thêm rằng hơn 50 phóng viên quốc tế đến từ Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Trung Quốc và các quốc gia khác đã được mời đến căn cứ không quân Hmeymim ngày 20/1 để đưa tin về chiến dịch không kích tiêu diệt khủng bố của Nga.

Các tin đồn thất thiệt xuất hiện gần đây trong bối cảnh xung đột Nga-Thổ Nhĩ Kỳ leo thang và vẫn chưa được giải quyết sau sự cố tiêm kích của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay ném bom của Nga tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 24/11 năm ngoái. Để đáp trả, Nga đã áp dụng một số lệnh trừng phạt kinh tế lên Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan giận dữ trước thông tin Nga có thể xây dựng một căn không quân tại phía đông bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Erdogan cho biết sẽ thảo luận vấn đề này với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trong ngày hôm nay 23/1.
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.