Chuyên mục
Nga bác tin chiến đấu cơ vi phạm không phận Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga bác tin chiến đấu cơ vi phạm không phận Ukraine

Chủ nhật 27/04/2014 12:18 GMT + 7
Các máy bay Nga không vi phạm không phận của bất cứ quốc gia nào, trong đó có Ukraine, Bộ quốc phòng Nga ngày 26/4 tuyên bố. Trong khi đó, quyền Bộ trưởng quốc phòng Ukraine cũng rút lại các cáo buộc của Kiev rằng máy bay Nga "vi phạm không phận Ukraine 7 lần". 

Trực thăng Su-27 của Nga.

"Các biện pháp kiểm soát tình hình không phận khách quan của Nga không ghi nhận bất kỳ sự vi phạm không phận nào của các quốc gia láng giềng, trong đó có Ukraine", một tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga khẳng định.

Trước đó, báo chí Mỹ ngày 25/4 đã dẫn lời các quan chức giấu tên của Lầu Năm Góc khẳng định rằng "các chiến đấu cơ Nga đã vi phạm không phận Ukraine nhiều lần trong 24 giờ qua", gọi đó "một hành động khiêu khích không ngừng".

Đáp trả thông tin trên, một phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Nga nói với hãng tin Itar-Tass: "Những cáo buộc không có cơ sở của giới chức Lầu Năm Góc dường như dựa trên các tin đồn và suy diễn".

Các nguồn của Mỹ chắn chắn đã "bịa ra tất cả" hoặc "một con chim nhỏ đã nói với họ như vậy", phát ngôn viên trên nói thêm.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga cũng kêu gọi giới chức Lầu Năm Góc chấm dứt việc phát tát các thông tin chưa được kiểm chứng cho báo chí", nói rằng "điều đó không làm giảm căng thẳng tại Ukraine".

Thay vào đó, Bộ quốc phòng Mỹ nên "sử dụng kinh nghiệm trong nhiều năm về hợp tác và trao đổi thông tin với phía Nga".

Ukraine rút lại cáo buộc máy bay Nga vi phạm không phận

Trong khi đó, quyền Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Mikhail Koval ngày 26/4 cũng nói rằng các máy bay Nga hay các binh sĩ nước này không vi phạm không phận Ukraine.

"4 máy bay vận tải Il-76 của Nga đã bay bọc biên giới Ukraine nhưng chúng không vượt qua ranh giới không phận", hãng tin Interfax-Ukraine dẫn lời ông Koval.

Ông Koval cho biết thêm, các lực lượng vũ trang Nga đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần biên giới Ukraine và đỉnh điểm các hoạt động của Nga được ghi nhận vào ngày 24-25/4. Khoảng cách gần nhất giữa các binh sĩ Nga và biên giới Ukraine là 2-3 km.

Các tuyên bố của ông Koval dường như mâu thuẫn với các cáo buộc trước đó mà chính phủ Kiev đưa ra nhằm chống lại Nga.

"Các máy bay Nga hôm nay đã vi phạm không phận Ukraine 7 lần. Lý do duy nhất là nhằm khiêu khích Ukraine... và để cáo buộc Ukraine dàn dựng một cuộc chiến chống lại Nga", quyền Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk nói trong chuyến thăm Rome ngày 26/4.

Trước đó, Yatsenyuk đã đưa ra các buộc không có cơ sở tương tự về "các xe tăng Nga tại Crimea" và "các vũ khí hạt nhân tại Iran".

An Bình
Theo RIA Novosti, RT
Nguồn: dantri.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.