Chuyên mục
Nga: 2 đảng đối lập hợp nhất
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga: 2 đảng đối lập hợp nhất

Chủ nhật 17/06/2012 12:19 GMT + 7
Ngày 16-6, hai đảng đối lập ở Nga là Tự do nhân dân và Cộng hòa Nga (RPR) đã sáp nhập để tăng cường lực lượng chống Tổng thống Vladimir Putin.

Đứng đầu Đảng Tự do nhân dân là ông Mikhail Kasyanov, cựu thủ tướng Nga giai đoạn 2000-2004 trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông Putin nhưng nay trở thành một người chỉ trích gay gắt, và cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov.
 
Còn thủ lĩnh của Đảng Cộng hòa Nga (RPR) của cựu nghị sĩ Vladimir Ryzhkov. RPR là đảng nhỏ nhưng đã giành được 12 ghế quốc hội vào đầu những năm 1990. Tuy nhiên, họ mất dần ghế trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông Putin.
 
              
                   Hội nghị hợp nhất của RPR-PARNAS được tổ chức ngày 16-6. Ảnh: DW
 
Đảng mới sau hợp nhất có tên Đảng Cộng hòa Nga – Đảng Tự do nhân dân (RPR-PARNAS) và cả 3 ông Boris Nemtsov, Mikhail Kasyanov, Vladimir Ryzhkov đều trở thành đồng chủ tịch RPR-PARNAS.
 
Phát biểu tại hội nghị thành lập đảng mới, ông Kasyanov nêu rõ: "Mục đích chính của chúng tôi là thay đổi đường lối chính trị của đất nước. Điều này chỉ có thể đạt được thông qua các cuộc bầu cử tự do". Với sự hợp nhất này, các nhà lãnh đạo đối lập hy vọng giành được vị trí chắc chắn trong các cuộc bầu cử khu vực và thành thị trong tương lai.
 
Từ tháng 12-2011 đến nay, phe đối lập đã dẫn đầu hàng chục ngàn người biểu tình trên khắp nước Nga để phản đối chiến thắng của Đảng Nước Nga thống nhất trong cuộc bầu cử quốc hội và tiếp đó là khi ông Putin tái đắc cử tổng thống.
 
Mới đầu tuần rồi, cảnh sát đã lục soát nhà riêng của hàng loạt lãnh đạo phe đối lập, kể cả ông Nemtsov.

Bằng Vy (Theo ITAR-TASS, AP, Reuters)
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.