Chuyên mục
Một người ở Nga thiệt mạng vì “trúng pháo Ukraine”
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Một người ở Nga thiệt mạng vì “trúng pháo Ukraine”

Chủ nhật 13/07/2014 19:06 GMT + 7
Mátxcơva hôm nay 13/7 tuyên bố sẽ đáp trả bạo lực “leo thang nguy hiểm” gần biên giới nước này sau khi giới chức trách cho hay một người đàn ông Nga đã bị thiệt mạng vì trúng pháo bắn từ Ukraine.

Một ngôi nhà ở Donetsk của Nga bị hư hại vì pháo bắn từ Ukraine.

Nga cho biết đã mở một cuộc điều tra về “vụ giết người” sau khi một quả đạn pháo rơi trúng khu dân cư ở thị trấn Donetsk của Nga, nằm cạnh biên giới miền đông Ukraine.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin cho biết trên truyền hình, vụ việc cho thấy “sự leo thang nguy hiểm cho công dân của chúng tôi” và tuyên bố “sẽ không để sự việc trôi qua mà không có phản ứng”.

Thị trấn nhỏ Donetsk nằm gần biên giới giáp vùng Lugansk của Ukraine, nơi quân chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai đang giao tranh nhằm giành kiểm soát các cửa khẩu biên giới.

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua đã cảnh báo Ukraine về các vụ tấn công vào lãnh thổ nước này và cho biết Nga “có quyền thực hiện các biện pháp bảo vệ lãnh thổ của mình và đảm bảo an ninh cho công dân Nga”.

Kiev phủ nhận bắn vào lãnh thổ Nga, đổ lỗi pháo là do phía lực lượng ly khai thân Nga, lực lượng hiện vẫn kiểm soát hầu hết khu vực biên giới, bắn.

Phát ngôn viên khu vực Rostov, Alexander Titov, cho biết với các hãng thông tấn Nga rằng một cụ bà cũng bị thương khi một quả pháo rơi trúng khu vực dân cư của Donetsk vào ngày chủ nhật. “Khoảng 9h20 sáng, một quả đạn pháo bắn từ lãnh thổ Ukraine đã rơi xuống Donetsk. 2 ngôi nhà của dân đã bị hư hại, 1 người thiệt mạng”, ông cho biết.

Vũ Quý
Theo AFP
Nguồn: dantri.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.