Chuyên mục
Không quân Nga 'thay trời hành đạo' ngày Chiến thắng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không quân Nga 'thay trời hành đạo' ngày Chiến thắng

Thứ ba 07/05/2013 13:49 GMT + 7
Hãng thông tấn RIA nói rằng Không quân Nga sẽ nhận nhiệm vụ đảm bảo thời tiết đẹp tại trung tâm thủ đô Matxcơva trong ngày chiến thắng 9/5 tới.

Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev cho biết, cuộc diễu binh tại Quảng trường Đỏ ngày 9/5 tới sẽ có thời tiết đẹp và điều đó được lực lượng không quân đảm bảo.

Tướng Bondarev nói với báo chí: "Tất cả mọi thỏa thuận đã được ký kết. Chúng tôi có 10 máy bay tại sân bay Chkalovsky và đội hình này sẵn sàng rải các chất hóa học cần thiết để ngăn mưa trên Quảng trường Đỏ trong buổi duyệt binh ngày 9/5".


Không quân Nga sẽ đảm bảo thời tiết đẹp trong ngày Chiến thắng 9/5 

Ngày 9/5 là ngày Chiến thắng, kỷ niệm sự thất bại của Phát xít Đức trong Thế chiến II, một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Nga.

Trong tháng 3 vừa qua, chính quyền Matxcơva tiết lộ, họ đã chi gần 4 triệu USD để đảm bảo những ngày lễ trong tháng 5 và tháng 6 của người dân thành phố sẽ không bị mưa cản trở.

Thậm chí, trên trang web của thành phố đã đăng tải thông tin tuyển các nhà thầu tham gia việc đảm bảo thời tiết đẹp cho thủ đô.


Quân đội Nga luyện tập cho lễ duyệt binh này 9/5 tới 

Ở Nga, kỹ thuật phá hoặc tạo mây đã được nghiên cứu từ thời Liên Xô, các chất hóa học được sử dụng trong công tác này chủ yếu là bạc iodua - AgI, đá khô - CO2 đông lạnh và bột xi măng.

Các nhà lễ được chính quyền đảm bảo thời tiết là ngày Chiến thắng 9/5 và ngày Nước Nga 12/6. Đây là những dịp người dân Nga thường có các hoạt động ngoài trời cũng như các lễ diễu hành, duyệt binh.

Tùng Đinh
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.