Chuyên mục
Hạm đội Baltic Nga tập trận tên lửa Iskander tại Kaliningrad
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hạm đội Baltic Nga tập trận tên lửa Iskander tại Kaliningrad

Thứ hai 26/08/2019 04:37 GMT + 7
Hạm đội Baltic của Nga đã tổ chức tập trận với hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander tại vùng Kaliningrad.

Hạm đội Baltic cử tới 100 binh sĩ tập trận với tên lửa Iskander. Ảnh: TASS.

Văn phòng báo chí của Hạm đội Baltic ngày 25/8 đã xác nhận thông tin về cuộc tập trận với sự tham gia của 100 binh sĩ trong tình huống giả định là tiêu diệt các nhóm lật đổ của lực lượng thù địch và bí mật triển khai hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander.

Hãng TASS (Nga) dẫn thông báo của Hạm đội Baltic nêu rõ: “Các đơn vị tên lửa đã tiêu diệt các nhóm phá hoại của kẻ địch giả tưởng, vượt qua chướng ngại vật, địa hình khó khăn. Các chiến sĩ tên lửa của Hạm đội Baltic đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ được giao, bao gồm triển khai hệ thống tên lửa chiến lược Iskander”.

Trong cuộc tập trận, trực thăng tấn công Mi-24 và tiêm kích đa nhiệm Su-30SM của Hải quân Hạm đội Baltic cũng tham gia hỗ trợ triển khai Iskander. Những chiến đấu cơ này đảm nhận nhiệm vụ trinh sát và phòng vệ trước các cuộc tấn công trên không của kẻ thù.

Hạm đội Baltic khẳng định: “Các binh sĩ đã luyện tập hoàn thành đúng thời gian yêu cầu để triển khai các bệ phóng và tiến hành phóng tên lửa. Bên cạnh đó là thực hiện các biện pháp ngụy trang chiến thuật, phòng vệ sinh học, hóa học và phóng xạ”.

Dưới đây là video về lần phóng tên lửa Iskander trong một cuộc tập trận năm 2018 của quân đội Nga (nguồn: RT):

 

Theo Global Security, phiên bản xuất khẩu của Iskander có tầm bắn 280km trong khi phiên bản phục vụ trong quân đội Nga có tầm bắn 500km. Ngoài ra, Iskander còn được thiết kế để lắp đặt nhiều loại đầu đạn khác nhau và “qua mặt” được hệ thống phòng không của kẻ địch.

Khi tham chiến, Iskander có thể tiêu diệt được các mục tiêu cố định và di động. Các “nạn nhân” của Iskander có thể bao gồm tên lửa đất đối không, tên lửa tầm ngắn, hải cảng, trung tâm chỉ huy quân sự, nhà máy…

Hà Linh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.