Chuyên mục
Hải quân Nga tăng cường tàu tấn công đổ bộ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hải quân Nga tăng cường tàu tấn công đổ bộ

Chủ nhật 06/01/2013 04:51 GMT + 7
Đội tàu chiến vùng Caspian của Nga sẽ đón nhận hai tàu tên lửa cỡ nhỏ tối tân nhất và 3 tàu tấn công đổ bộ Serna, một phát ngôn viên của Quân khu Phía Nam Nga cho biết.
 
 

Đội tàu chiến vùng Caspian sẽ đón nhận các tàu tên lửa Grad Sviyazhsk và Uglich vào mùa hè năm nay. Trong khi đó, 3 tàu tấn công đổ bộ Serna sẽ gia nhập vào biên chế của đội tàu Caspian trong mùa xuân này, người phát ngôn trên cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm nay (5/1).
 
Các thông tin trước đó cũng cho hay, 3 chiếc tàu tấn công đổ bộ Serna hiện đại thuộc Dự án 11770 sẽ được chuyển giao cho Đội tàu chiến vùng Caspian trong nửa đầu năm nay.
 
Ngoài 5 chiếc tàu tấn công tối tân trên, đội tàu Caspian được cho là sẽ tiếp nhận thêm 2 tàu hỗ trợ trong năm nay, phát ngôn viên của Quân khu Phía Nam Nga cho biết thêm.
 
Thông tin trên được đưa ra đúng 2 ngày sau khi Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, Lực lượng Hải quân nước này sẽ được trang bị hơn 50 tàu chiến mới, trong đó có một loạt tàu ngầm hạt nhân chiến lược tối tân và các tàu hỗ trợ chiến dịch đặc biệt, vào năm 2016. Với việc được cấp thêm số lượng tàu hiện đại lớn như vậy, Hải quân Nga sẽ được tiếp thêm sức mạnh, như “hổ mọc thêm cánh”.

Nga hiện đang thực hiện một chương trình tái trang bị vũ khí lớn với ngân sách dự chi cho mua sắm vũ khí đến năm 2020 lên tới 659 tỉ USD, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
 
Gần đây, Nga vừa chính thức đưa vào biên chế của Hải quân chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Borey đầu tiên và đưa chiếc tàu ngầm thứ 3 loại này ra thử nghiệm trên biển. Đây là loại tàu ngầm được ví là “sát thủ thầm lặng” trên biển, là loại tàu ngầm tốt nhất thế giới hiện nay.
 
Song song với các hoạt động trang bị vũ khí cấp tập, Nga cũng liên tục tiến hành các cuộc tập trận nhằm nâng cao năng lực cho Lực lượng Hải quân. Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/1 thông báo, nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận hải quân lớn chưa từng có ở Biển Địa Trung Hải và Biển Đen vào cuối tháng 1 này.


Kiệt Linh
vnmedia.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.