Chuyên mục
Gieo rắc nghi ngờ. Phương Tây đang chuẩn bị như thế nào cho cuộc bầu cử tổng thống ở Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Gieo rắc nghi ngờ. Phương Tây đang chuẩn bị như thế nào cho cuộc bầu cử tổng thống ở Nga

Thứ ba 31/01/2017 10:05 GMT + 7
      
                                                         © Sputnik/ Igor Zarembo.


Trên lãnh thổ của Nga có một số dự án lâu dài của các phương tiện truyền thông phương Tây hoạt động nhằm thúc đẩy chương trình nghị sự tư tưởng, làm việc chặt chẽ với cộng đồng báo chí, cũng như cố gắng gây ảnh hưởng đến các lĩnh vực chính trị nội bộ, đặc biệt quan trọng trong giai đoạn chuẩn bị bầu tổng thống năm 2018.

Cần lưu ý rằng sự phát triển và tài trợ các kênh tác động đến khán giả Nga được thực hiện phần lớn với sự hỗ trợ của các cơ quan tình báo và chính phủ Mỹ, như Lầu Năm Góc, CIA, NSA, và Bộ Ngoại giao. Trong tất cả các ban ngành này đều có đơn vị chuyên môn về chiến tranh thông tin, kể cả sử dụng khả năng của cái gọi là các tổ chức phi chính phủ.

Ngoài việc tiến hành công tác tuyên truyền, trong những năm gần đây có vai trò ngày càng quan trọng, các phương tiện truyền thông như "Đài phát thanh tự do", hay BBC củng đẩy mạnh hoạt động.

Ngoài ra, để đảm bảo tiến hành tiếp cận với khán giả, đã xúc tiến các trung tâm chuyên gia và các viện của các chính phủ phương Tây như Quỹ phát thanh độc lập, Quỹ Phát triển Chính sách thông tin, Hội đồng nghiên cứu và trao đổi quốc tế, Quỹ Eurasia và các cấu trúc tương tự.

Ảnh hưởng chiến lược phương Tây chính trên phương tiện truyền thông trong một quốc gia nhất định, không loại trừ Nga, là sự chuẩn bị về thể chế môi trường tự do theo định hướng, là loại nhà báo nhất định phản ánh chương trình nghị sự của họ, hầu như luôn luôn đưa ra các điểm nhấn tiêu cực cho chính sách nội bộ hiện hành của lãnh đạo Nga.

Liên minh châu Âu cũng không thua kém trong việc thực hiện ở Nga một số dự án tuyên truyền quảng bá của mình. 

Theo các chuyên gia, các dự án được tài trợ bởi chính phủ phương Tây và các tổ chức mang danh nghĩa "phi lợi nhuận" có thể gây ra các tác động nhất định trên chương trình nghị sự chính trị trong nước, trước hết là nhờ áp dụng công nghệ trong môi trường truyền thông khu vực, là công việc ít được chú ý ở cấp liên bang. 

Tất cả điều này trong triển vọng dài hạn là đe dọa phá hoại sự đồng thuận và phát triển các cơ hội tác động vào tình cảm công chúng Nga để xác định người thụ hưởng và các nhà tài trợ
Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.