Chuyên mục
Dư luận Nga thông cảm với quyết định ly dị của tổng thống
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dư luận Nga thông cảm với quyết định ly dị của tổng thống

Thứ bảy 08/06/2013 10:37 GMT + 7
Truyền thông Nga đã bày tỏ sự thông cảm với tuyên bố ly dị của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 6.6.


Ông bà Putin nay đã chia tay. Ảnh: theaustralian.com.au

Ông Putin và vợ - bà Lyudmila - hiếm khi nào xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện công cộng, đã tuyên bố chấm dứt hôn nhân không đầy hai tháng trước kỷ niệm 30 năm ngày cưới trong một cuộc phỏng vấn trên Đài Truyền hình Nga. Người phát ngôn của ông Putin - Dmitry Peskov - nói, ông cũng không biết họ ly dị khi nào và nói chuyện đó không phải là vấn đề gì to tát.

Ly dị là việc khá phổ biến ở Nga, nơi gần 700.000 cặp vợ chồng đường ai nấy đi trong năm 2009- theo UNICEF. Nhưng những nhà lãnh đạo Nga thường có khuynh hướng giữ cho cuộc sống gia đình rất riêng tư và chuyện ly dị của các cặp vợ chồng lãnh đạo cấp cao là rất hiếm hoi.

Bà Lyudmila Putina- 55 tuổi, ít khi xuất hiện trước công chúng cùng ông Putin, làm dấy lên những tin đồn họ đã ly thân. Trong khi các chính trị gia cấp cao rất hiếm khi ly dị, truyền thông Nga thường tỏ ra cay nghiệt với sự chia tay giữa những người nổi tiếng.

Tuy nhiên, lần này họ tỏ ra thông cảm với quyết định của ông Putin. Đài Phát thanh Kommersant ca ngợi tuyên bố công khai của vợ chồng tổng thống. “Nhiều người có thể cảm thấy tốt hơn khi tổng thống công khai mọi chuyện thay vì sống một cuộc đời hai mặt - phóng viên Viktor Loshak nói trên Đài Kommersant FM vào sáng 7.6. - Tổng thống và vợ ông là những con người bình thường”.

Một trong những tờ báo khổ nhỏ bán chạy nhất ở Nga- Moskovsky Komsomolets- nói tổng thống đã có hành động đột phá với định kiến xã hội khi lên tiếng về đời sống cá nhân, cả những trục trặc và vấn đề khác. “Ông Putin đã phá vỡ định kiến và cho mọi người thấy ông cũng là một người như mọi người. Ngay cả tổng thống cũng có một cuộc đời riêng và cũng gặp vấn đề như mọi người”- nhà bình luận Mikhail Rostovsky nói.

Trên trang Twitter tiếng Nga, chủ đề chính của ngày hôm qua và hôm nay cũng là vụ ly dị của tổng thống. Hầu hết mọi người Nga đều bày tỏ sự thông cảm với ông Putin và vợ. “Họ đã chia tay trong danh dự và sự tôn trọng lẫn nhau”- một blogger viết. Trên trang blog của mình, Anton Nosik so sánh việc công khai vụ ly dị “giống như chuyện của Benedict XVI”- người đã từ chức giáo hoàng trong năm nay.

Một người khác viết  trên Twitter: “Tôi đã thấy khá nhiều phụ nữ ly dị, nhưng đây là lần đầu tôi thấy một người hạnh phúc như thế”. Ngay cả chính trị gia đối lập Boris Nemtsov- một người chỉ trích ông Putin quyết liệt- cũng bày tỏ sự chia sẻ: “Đây là một hành động trung thực của ông ấy”.

Trong khi đó, nhà báo Matvei Ganapolsky hi vọng tổng thống sẽ hạnh phúc và lãnh đạo đất nước tốt hơn sau khi đã thu xếp xong chuyện gia đình. “Cuộc sống gia đình không hạnh phúc là một gánh nặng với ông ấy”- Ganapolsky viết.

Một nhà báo khác- Dmitry Olshansky- điểm lại một chút lịch sử. Sa hoàng Nicholas II và Mikhail Gorbachev đều rất yêu vợ và đều là những nhà lãnh đạo thất bại- ông viết. Ngược lại, Joseph Stalin không phải là một người chồng nổi tiếng yêu thương vợ. Hai nhà lãnh đạo Châu Âu khác cũng từng ly dị khi đang nắm quyền là cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi và cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.