Chuyên mục
Điểm nhấn đặc biệt trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Điểm nhấn đặc biệt trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Putin

Thứ năm 21/12/2017 09:19 GMT + 7
Tập trung vào sự tự chủ và độc lập của nước Nga, Tổng thống Putin khẳng định, Moscow cần miễn nhiễm trước sự ảnh hưởng của nước ngoài và những nỗ lực của các phần tử đối lập trong nước nhằm gây suy yếu nền chính trị.

ổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu trước những người ủng hộ vào hồi giữa tuần này, một ngày sau khi Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga chính thức khởi động chiến dịch tranh cử Tổng thống để các ứng viên bắt đầu vận động. Ông Putin trước đó tuyên bố sẽ tham gia tái tranh cử với vai trò ứng viên độc lập.

Tổng thống Nga Putin trước đám đông ủng hộ hôm 19/12 vừa qua.

Cũng giống như các chiến dịch tranh cử trước, Tổng thống Putin vẽ bức tranh về một nước Nga mạnh mẽ và tự lực, đang theo đuổi con đường riêng từ trong khó khăn đến thành công và bản thân ông là người chèo lái con thuyền đó.

“Sau khi Liên Xô tan rã, chúng ta đã nghe rất nhiều những cuộc chuyện trò và những bài phát biểu  ngọt ngào, nhưng thực sự không một ai giúp chúng ta. Chúng ta chưa bao giờ lệ thuộc vào sự giúp đỡ của bất kỳ ai, bởi ta không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài”, ông Putin nói trước Mặt trận Dân tộc Toàn Nga (ONF).

“Việc tự tách mình ra khỏi những xu hướng toàn cầu hoặc tìm cách đeo bám một ai đó chắc chắn không phải sự lựa chọn của chúng ta”, ông Putin nhấn mạnh. Theo nhà lãnh đạo, nước Nga đang có mọi cơ hội để khôi phục sức mạnh của nền kinh tế như họ từng có trong vai trò lãnh đạo thế giới. Ông tập trung vào các yếu tố tri thức, trí tuệ, phát triển xã hội và văn hóa.

Tổng thống Nga khẳng định, 18 năm trước, ông bắt đầu tiếp quản lãnh đạo nước Nga cũng là lúc nước này đang ở thời điểm khó khăn nhất. Tuy nhiên, ngày nay Moscow đã có một vị thế mới trên trường quốc tế, với nền kinh tế phát triển với tốc độ ổn định, bất chấp một sự thật rằng vào năm 2000 “nhiều người đã dự báo về sự sụp đổ và tan vỡ của nước Nga”.

Nền kinh tế Nga phát triển ổn định dưới sự lãnh đạo của chính quyền Tổng thống Putin.

“Thật vậy, tình hình đã từng rất khó khăn – đôi khi còn nguy cấp – nhưng chúng ta không chỉ bảo vệ được sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của nước Nga mà còn thành công vượt qua giai đoạn đổi mới, có những bước tiến đột phá trong những quyết định quan trọng nhất của quá trình phát triển”, ông Putin nói.

Ông chủ Điện Kremlin cho hay, điều cần thiết hiện tại là “bảo vệ quốc gia và sự tự do, ổn định và hài hòa trong xã hội”. Phát biểu này lặp lại những tuyên bố trước đây của Tổng thống Putin, trong đó ông cho hay, nước Nga đang phải đối mặt với các mối đe dọa từ bên ngoài đối với chủ quyền đất nước, đặc biệt là từ Mỹ và các quốc gia phương Tây, cũng như sự nguy hiểm của các phần tử đối lập trong nước thường gây ra sự rối loạn cho xã hội.

Về kỳ bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra vào năm sau, ông Putin được đánh giá là sẽ tiếp tục thắng cử với tỷ lệ ủng hộ rất cao. Kết quả một cuộc thăm dò hồi tuần này do hãng VTsIOM thực hiện cho thấy, 83,3% số người tham gia sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin nếu cuộc bầu cử diễn ra ngay vào cuối tuần này.

Trong khi đó, những đối thủ của ông Putin nhận được sự ủng hộ khiêm tốn hơn rất nhiều, chỉ trong khoảng từ 0,3 đến 4,1%.

Theo các chuyên gia, con số trên phản ánh một sự thật là tầm vóc của Tổng thống Putin đang ở mức cao nhất từ trước tới nay. Nó không chỉ thể hiện ở trong nước mà ngay cả trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là vai trò của ông trong quá trình thúc đẩy vị thế Nga tại bàn cờ Trung Đông, châu Á cũng như trên chính trường thế giới.

Giới quan sát đặc biệt nhấn mạnh vào nhiệm kỳ lãnh đạo thứ ba của Tổng thống Putin, bởi nó ghi đậm dấu ấn cải cách kinh tế mang đậm phong cách Cộng hòa của Mỹ với mức thuế thu nhập cào bằng, quá trình thuần quá những nhân vật đầu sỏ chính trị những năm 1990 và sự tập trung quyền lực.

Từ năm 2012 đến nay, ông Putin không đứng về cùng một phía với Mỹ và các đồng minh châu Âu của Washington và nêu một quan điểm rõ ràng rằng khái niệm Pax Americana (Thái bình Mỹ), trong đó Washington là trung tâm, đã kết thúc. Ở điểm này ông đã rất thành công.

Trong bối cảnh liên tục bị các quốc gia phương Tây dồn ép và áp đặt những lệnh trừng phạt về kinh tế, Tổng thống Putin đang chứng tỏ năng lực lãnh đạo của bản thân thông qua những thành tựu về kinh tế và đối ngoại.

Do đó việc ông giành được sự tín nhiệm ngày càng lớn của người dân Nga là một điều không quá khó hiểu.
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.