Chuyên mục
Dấu ấn của Tổng thống Putin năm 2018
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dấu ấn của Tổng thống Putin năm 2018

Thứ bảy 05/01/2019 04:13 GMT + 7
Nước Nga đã trải qua năm 2018 với nhiều “sóng gió” trong quan hệ với Mỹ và phương Tây. Tuy vậy, Tổng thống Vladimir Putin vẫn giúp nước Nga ghi dấu ấn và giành được thắng lợi về ngoại giao sau kỳ World Cup thành công.


Sự kiện đánh dấu thành công của Tổng thống Putin trong năm 2018 không phải về chính trị. Việc Nga tổ chức thành công kỳ chung kết WC 2018 hồi tháng 6, tháng 7 mới được xem là thành tựu của nước Nga.

Chủ tịch Fifa Gianni Infantino: “Mọi người đều thừa nhận rằng họ đã làm được, trong đó có cả những người từng nghi ngờ rằng liệu Nga có phải là nơi phù hợp để tổ chức sự kiện thể thao quan trọng nhất thế giới hay không.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nhiều người nước ngoài đã tìm hiểu về văn hóa cũng như các thành phố của chúng tôi và họ đã được gặp những người dân (Nga) cởi mở. Hàng triệu người đã thay đổi quan điểm về Nga. Đó là một thành tựu lớn.

Kỳ World Cup 2018 đã cho phép Nga “phô diễn” tốt nhất hình ảnh của mình sau nhiều năm bị cô lập và hứng chịu các lệnh trừng phạt kinh tế .

Đây cũng là dịp để Nga thúc đẩy chiến lược ngoại giao mới của mình. Ông Putin muốn phát động khẩu hiệu của World Cup 2018 như là một “ngày hội đuợc lấp đầy bởi những những đam mê và cảm xúc”. Đó cũng là cách mà ông gởi đến bạn bè các nước một cách nhìn khác về đất nước của mình.

Theo CNN, mặc dù Pháp vô địch WC 2018, nhưng nước Nga và ông Putin mới là người chiến thắng thực sự.

Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Nga vẫn đang ở trong thế đối đầu với Mỹ và phương Tây, nhưng Tổng thống Putin vẫn cho thấy hình ảnh của ông trên trường quốc tế là một chính khách toàn cầu, bất chấp sự cô lập về chính trị mà Nga đang phải đối mặt.

Ông Ed Royce – Chủ tịch Hiệp hội Ngoại giao CMTE: Hình ảnh của Tổng thống Putin rất quan trọng, vì không phải mọi thứ đều “trải hoa hồng” với Nga. Năm 2018 tiếp tục chứng kiến sự căng thẳng trong quan hệ Nga - Mỹ, dẫn đến bầu không khí như thời Chiến tranh Lạnh.

Trong suốt nhiều năm sau khi Nga sáp nhập Crimea, tăng trưởng kinh tế của Nga ở mức không mấy khả quan. Ngân hàng Thế giới dự báo mức tăng GDP của Nga chỉ đạt tỷ lệ khiêm tốn, từ 1,5 - 1,8% trong khoảng thời gian từ năm 2018 - 2020. Tuy nhiên, WC 2018 đã  mang đến một năm thay đổi hẳn hình ảnh nước Nga xa cách, thù địch, đồng thời cũng là một năm đầy thành công với Tổng thống Putin.
Nguồn: vnews.gov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.