Chuyên mục
Đảng cầm quyền Nga kêu gọi Tổng thống Putin tái tranh cử
QC TU 1
BÌNH LUẬN
TÔI RẤT ỦNG HỘ NGÀI PUTIN NẾU NGÀI TÁI TRANH CỬ..VÌ ĐẤT NƯỚC NGA RẤT CẦN NHỮNG NGƯỜI NHƯ NGÀI PUTIN LÃNH ĐẠO.

Đảng cầm quyền Nga kêu gọi Tổng thống Putin tái tranh cử

Thứ sáu 01/12/2017 07:41 GMT + 7
Lãnh đạo đảng Nước Nga thống nhất Dmitri Medvedev tuyên bố sẽ ủng hộ hết mình Tổng thống Vladimir Putin nếu ông quyết định tái tranh cử vào năm sau.

"Đảng của chúng tôi (Đảng Nước Nga thống nhất) và cá nhân tôi sẽ ủng hộ ông ấy bằng mọi cách có thể nếu ông ấy có ý định tái tranh cử. Bởi vì chúng tôi tin rằng ông ấy là một vị Tổng thống xuất sắc để chèo lái đất nước", Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev, đồng thời là Chủ tịch đảng Nước Nga thống nhất tuyên bố trên truyền hình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh :RT.

Tổng thống Putin đến nay vẫn giữ kín về việc ông có ý định tái tranh cử hay không. Theo luật bầu cử Nga, ứng viên tổng thống phải thông báo quyết định tranh cử không sớm hơn 100 ngày và không muộn hơn 90 ngày so với ngày ấn định bầu cử. Hiện tại, ngày bầu cử Nga vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, nếu không có gì bất thường, Nga sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu tổng thống nhiệm kì 2018-2024 vào ngày 18-3-2018, đúng dịp kỉ niệm sự kiện Crimea sáp nhập trở lại Nga. Hiện đã có 3 chính trị gia tuyên bố tham gia tranh cử cho vị trí người đứng đầu nước Nga hùng mạnh.

Nhật báo kinh doanh RBC hồi tháng 11 dẫn lời một quan chức liên bang thạo tin Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Putin “đã quyết định sẽ tham gia chiến dịch tranh cử”. Nguồn tin cho biết, ông Putin có thể khởi động chiến dịch tái tranh cử trước đại hội của đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền vào ngày 22 và 23-12.

Được biết, các bản khảo sát mới được công bố cho thấy hơn 80% người dân Nga vẫn hết lòng tin tưởng chính sách điều hành đất nước của Tổng thống Vladimir Putin, bất chấp căng thẳng giữa Moscow và các đối thủ.

Tổng thống Putin, trong suốt 17 năm nắm giữ những cương vị đứng đầu nước Nga (13 năm làm Tổng thống và 4 năm làm Thủ tướng), đã đem lại nhiều thay đổi quan trọng cho nước Nga.

Từ một quốc gia với sự hỗn loạn sau khi Liên Xô tan rã, Nga đã khôi phục được vị thế chính trị cũng như tiềm năng kinh tế vốn có của mình.

Thiện Nhân
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.