Chuyên mục
Đặc vụ Ukraina bị Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đặc vụ Ukraina bị Nga "tóm gọn" vì âm mưu phá hoại Crưm

Thứ ba 15/08/2017 15:44 GMT + 7
Một nhân viên đặc vụ của Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) bị bắt giữ ở Crưm vì âm mưu thực hiện các hành động phá hoại - văn phòng báo chí của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết hôm 15.8.


An ninh Nga bắt đặc vụ Ukraina vì âm mưu phá hoại Crưm. Ảnh: TASS

"FSB đã ngăn chặn được hoạt động phá hoại tại một số cơ sở hạ tầng và phúc lợi của Crưm" - TASS dẫn tuyên bố cho biết. "Trong quá trình điều tra, FSB ở Crưm và thành phố Sevastopol bắt giữ một đặc vụ SBU của Ukraina được phái đến Crưm để thực hiện hành vi phá hoại".

Người bị bắt, Gennady Limeshko, là công dân Ukraina đến từ vùng Kharkov. Trước đây, ông này từng là một hướng đạo sinh cao cấp trong một đơn vị quân đội tham gia vào cái gọi là chiến dịch chống khủng bố ở Donbass.

Ngày 9.8, Limeshko đến Crưm để thực hiện mệnh lệnh của SBU nhằm phá hoại đường dây tải điện giữa Sudak và Novy Svet, hành động có thể dẫn đến tình trạng cúp điện ảnh hưởng đến khu vực có dân số trên 50.000 người.

Limeshko cũng được giao nhiệm vụ đốt rừng ở Sudak, gây lở đất để chặn đường cao tốc kết nối Sudak và Novy Svet.

"Vào ngày 12.8.2017, Limeshko đã bị FSB bắt giữ khi đang cố gắng phá hủy đường điện gần đường cao tốc" - tuyên bố của FSB cho hay.

Hai bọc TNT mà Limeshko mang theo bị tịch thu, cùng với thiết bị kích nổ, lựu đạn, thùng chứa có hỗn hợp dễ cháy và máy ảnh kỹ thuật số để ghi lại các hoạt động của anh ta nhằm báo cáo cấp trên.

"FBS ở Crưm và Sevastopol đã mở vụ án hình sự, điều tra làm rõ, tìm ra những kẻ đồng lõa có thể có" - FSB cho hay.

VÂN ANH
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.