Chuyên mục
Cựu Bộ trưởng Nga bị bắt giữ vì tham ô lớn, đối mặt án tù 20 năm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cựu Bộ trưởng Nga bị bắt giữ vì tham ô lớn, đối mặt án tù 20 năm

Thứ tư 27/03/2019 17:44 GMT + 7
Cựu bộ trưởng Nga Mikhail Abyzov - người vừa rời khỏi nội các năm 2018 đã bị Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) bắt giữ vì cáo buộc biển thủ 4 tỷ rúp (15,5 triệu USD).

Cựu Bộ trưởng Nga Mikhail Abyzov. Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra tin rằng ông Abyzov và các đồng phạm đã kiếm được tiền bằng cách lừa đảo các cổ đông của 2 công ty năng lượng lớn ở Vùng Novosibirsk của Nga. Các khoản tiền sau đó được chuyển ra nước ngoài thông qua một số công ty mà bản thân cựu Bộ trưởng sở hữu trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2014.

Những hành động của nhóm tội phạm mà ông Abyzov đã tổ chức và lãnh đạo gây nguy hiểm cho an ninh năng lượng và tăng trưởng kinh tế ổn định của một số khu vực Nga, Ủy ban điều tra cáo buộc. Cuộc điều tra chống lại người đàn ông 46 tuổi này thậm chí còn nhận được sự hỗ trợ của FSB.

Ông Abyzov bị buộc tội tổ chức một nhóm tội phạm - tội danh có thể khiến ông phải ngồi tù đến 20 năm theo luật pháp Nga. Một nguồn tin nói với Interfax rằng cựu Bộ trưởng này gần đây đang sống ở nước ngoài, khiến các nhà điều hành của FSB đã phải “dụ” ông quay về Nga. Cựu luật sư Alexanderr Ansis nói với truyền thông rằng thân chủ của ông đã phủ nhận cáo buộc.

Ông Abyzov bắt đầu sự nghiệp kinh doanh vào những năm 1990 và chiếm các vị trí chủ chốt trong một số công ty năng lượng lớn nhất của đất nước, bao gồm Hệ thống năng lượng thống nhất của Nga và Tập đoàn E4. Ông cũng là một trong những người giàu có nhất đất nước. Forbes ước tính tài sản của ông lên đến 600 triệu USD hồi năm 2018.

Ông gia nhập chính phủ Nga vào năm 2012 dưới thời Thủ tướng Dmitry Medvedev và giữ chức Bộ trưởng Chính phủ mở cho đến tháng 5/2018. Ông Abyzov giám sát chức năng của cơ quan mới, chịu trách nhiệm đảm bảo các hoạt động của nhà nước Nga trở nên minh bạch hơn và cho phép chính quyền thảo luận sáng kiến​​ với xã hội.

Theo hãng tin RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về trường hợp của ông Abyzov. Trong khi đó, văn phòng Thủ tướng Medvedev cũng nói rằng ông đã nhận thức được vụ việc.

Phương Phương (Theo RT)
Nguồn: doisongphapluat.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.