Chuyên mục
Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Putin đạt sức nóng kỷ lục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Putin đạt sức nóng kỷ lục

Thứ năm 20/12/2018 11:47 GMT + 7
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết một con số kỷ lục 1.702 nhà báo đã được phê duyệt sẽ tham gia buổi họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm nay 20/12.

Ông Dmitry Peskov cho biết: “Chúng tôi không áp đặt bất cứ hạn chế nào, và tổng thống không loại ra bất cứ nước nào cụ thể. Tôi muốn nhắc các bạn rằng những kênh của chúng ta, như RT, thường đối mặt với sự hiểu lầm và các đồng nghiệp của chúng ta không có cơ hội làm việc tại các sự kiện được tổ chức tại Điện Elysee. Ở đây chúng ta không như vậy và tất cả các nhà báo nước ngoài đều được chào đón tại Nga. Họ đã được Bộ ngoại giao Nga công nhận và sẽ ở đây (buổi họp báo) vào ngày mai” – ông Peskov nói ngày 19/12.

Một buổi họp báo hàng năm của Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Tass)

Ông Peskov cho biết như truyền thống, Nga sẽ yêu cầu Bộ Ngoại giao trợ giúp các nhà báo nước ngoài không thường xuyên làm việc tại Nga nhận được visa dễ dàng hơn. Các nhà báo nước ngoài được đến sự kiện năm 2018 bao gồm các đại diện từ châu Á, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Mỹ và châu Âu, ông Peskov nói phạm vi rất rộng và sự kiện nhận được sự quan tâm rất lớn.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nhấn mạnh các đại diện của truyền thông Ukraine sẽ được đến các sự kiện mà không có hạn chế nào. “Điều này ngược lại với các nhà báo của chúng tôi ở Ukraine, những người có thể đã muốn tiếp tục làm việc ở đó nhưng buộc phải rời Ukraine” – ông nói thêm.

Ông Peskov cũng cho biết sẽ không hạn chế hãng truyền thông nào đến sự kiện của tổng thống, bao gồm cả BBC. Mới đây truyền thông Nga nói BBC đang cố gắng “tìm bằng được” bằng chứng cho thấy Điện Kremlin can thiệp vào các cuộc biểu tình ở Pháp. Trả lời RT, BBC cho biết hoàn toàn bình thường khi các phóng viên của họ đặt ra vấn đề về việc Nga bị cáo buộc can thiệp, bên cạnh đó họ cũng không thực sự chỉ ra trong bài báo cuối cùng rằng Nga có sự liên quan đến sự việc.

Bài báo về hoạt động của BBC khiến Bộ Ngoại giao Nga chú ý, cam kết đặt vấn đề với Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE). Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi công chúng Anh nhìn nhận lại kênh truyền thông của họ.

Một con số kỷ lục các nhà báo – 1.702 được đến tham dự họp báo lần này. Dù vậy, ông Peskov cho biết buộc phải từ chối một số trường hợp vì lý do an ninh.

Họp báo của Tổng thống Putin thông thường bắt đầu vào 12h địa phương (16h Hà Nội) và không rõ sẽ kéo dài trong bao lâu. Cuộc họp báo kéo dài lâu nhất là vào năm 2008, khi Tổng thống Putin trả lời câu hỏi liên tục trong 4 tiếng 40 phút.

Giới quan sát nhận định những vấn đề được truyền thông quốc tế quan tâm nhất tại cuộc họp báo thường niên của ông Putin năm 2018 là quan hệ căng thẳng Nga-Mỹ trong bối cảnh Mỹ liên tiếp gia tăng trừng phạt Nga, rút khỏi hiệp ước hạt nhân INF, bên cạnh đó là cuộc khủng hoảng trên eo biển Kerch với Ukraine, tình hình Syria, chiến lược hướng Đông của Matxcơva và các hợp đồng vũ khí khổng lồ với Ấn Độ và Trung Quốc...Ngoài ra vấn đề trong nước cũng được quan tâm, đặc biệt là chính sách cải cách tiền lương hưu và độ tuổi nghỉ hưu được Tổng thống thông qua hồi tháng 10 không nhận được sự ủng hộ của dư luận Nga. 

PHƯƠNG ANH
Nguồn: vtc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.