Chuyên mục
Cháu gái cựu điệp viên Nga khẳng định cáo buộc của Anh không đáng tin
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cháu gái cựu điệp viên Nga khẳng định cáo buộc của Anh không đáng tin

Thứ năm 06/09/2018 07:40 GMT + 7
TASS đưa tin, ngày 5/9, trả lời phỏng vấn nhật báo Izvestia, bà Viktoria, cháu gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok ở thành phố Salisbury của Anh, khẳng định không nên tin tuyên bố của giới chức London về nghi can thực hiện vụ đầu độc.

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal tại phiên tòa ở Tòa án quân sự quận Moskva ngày 9/8/2006. (Ảnh: AFP/TTXVN).

TASS đưa tin, ngày 5/9, trả lời phỏng vấn nhật báo Izvestia, bà Viktoria, cháu gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok ở thành phố Salisbury của Anh, khẳng định không nên tin tuyên bố của giới chức London về nghi can thực hiện vụ đầu độc.

Theo bà Viktoria, thông tin về hai công dân Nga bị nghi đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia có thể là trò đánh lừa.

Cháu gái cựu điệp viên Nga này bày tỏ hoài nghi về giả thuyết hai công dân Nga tham gia vụ đầu độc chú của mình. Bà Viktoria cho rằng, dường như Thủ tướng Anh Theresa May đang cố “bào chữa” trước Quốc hội.

Bà chia sẻ: “Bạn biết đấy, 6 tháng đã trôi qua. Chính xác là 6 tháng kể từ vụ đầu độc hôm 4/3 vừa qua. Tôi chỉ có một câu hỏi: nếu người Anh biết ai là thủ phạm, sao họ không công bố sớm hơn?"

Bà Viktoria cho biết thêm, giả thuyết của các nhà điều tra Anh rằng hai công dân Nga sử dụng hộ chiếu giả gây nghi hoặc, và bức ảnh của nghi can có thể đã được chỉnh sửa. 

Ngoài ra, bà Viktoria cho biết, bà thấy bối rối không hiểu vì sao giới chức Anh phản đối bà gặp chú và em họ mình tại Anh.

Bà nhấn mạnh: “Ngày hôm nay, Thủ tướng May tuyên bố bà không có thái độ "kỳ thị" đối với công dân Nga. Vậy tại sao họ không cho phép tôi, một công dân Nga bình thường, đi vào Anh để gặp những người đang trong tình cảnh khó khăn. Hơn nữa những người này lại là gia đình tôi.”

Bà cũng cho biết, hiện bà đang giúp đỡ mẹ của cựu điệp viên Sergei Skripal, cụ Elena Yakolevna, 90 tuổi, có được hộ chiếu nước ngoài với hy vọng sẽ được cấp thị thực Anh để gặp con trai mình.

Bà Viktoria khẳng định: “Sáu tháng trôi qua nhưng con trai chưa bao giờ gọi điện cho mẹ của mình. Tôi nghĩ họ sẽ không cho tôi tới Anh vào năm tới. Tôi ước có thể làm điều đó trong 10 năm tới.”

Trước đó, phát biểu tại Quốc hội, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố, cơ quan công tố nước này sẵn sàng buộc tội hai công dân Nga là Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, vì tội cố ý sát hại cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia.

Theo bà May, hai người này là sỹ quan tình báo quốc gia Nga và vụ tấn công “đã được chấp thuận ở cấp cao nhà nước Nga”.
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.