Chuyên mục
Cận cảnh Nga dồn quân tập trận cực lớn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cận cảnh Nga dồn quân tập trận cực lớn

Thứ hai 15/07/2013 18:00 GMT + 7
Hơn 160.000 binh lính, 1.000 xe thiết giáp, 130 máy bay và ít nhất 70 tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang tham gia cuộc tập trận quy mô lớn nhất từ thời Liên Xô đến nay.

Không quân Nga quyết định điều siêu máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS “góp mặt” trong cuộc tập trận tổ chức tại khu vực Amur thuộc Quân khu Đông của Nga sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tập trận đột xuất cuối tuần trước. Ngoài Tu-95, các đơn vị chiến đấu tầm xa thuộc căn cứ không quân 6952 được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu từ ngày 13-7. 

Cuộc tập trận bắt đầu hôm 13-7 và kéo dài đến 20-7. Hãng tin RIA Novosti nhận định đây là cuộc tập trận lớn bất thường thứ 3 kể từ đầu năm tới nay, sau khi có hàng loạt cáo buộc về tham nhũng tại một căn cứ quân sự lớn thuộc quân đội Nga.
 
“Mục đích chính của các hoạt động là để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị quân đội, đánh giá về mức độ đào tạo, khả năng chuẩn bị kỹ thuật cũng như trình độ trang bị của các đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự” – Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố. 

Hồi đầu tháng 5, Tổng thống Putin phát biểu rằng một cuộc tập trận bất ngờ là biện pháp hiệu quả nhất để các lực lượng vũ trang sẵn sàng nhiệm vụ, dự kiến sẽ tiếp tục những cuộc diễn tập không định kỳ trong tương lai.


Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tập trận đột xuất cuối tuần trước. Ảnh: VESTI.RU


Đây là cuộc tập trận lớn bất thường thứ 3 kể từ đầu năm tới nay. Ảnh: VESTI.RU 


Mục đích chính của cuộc diễn tập bất ngờ là để kiểm tra sự sẵn sàng của các đơn vị quân đội. Ảnh: VESTI.RU 


Hơn 160.000 binh lính, 1.000 xe thiết giáp, 130 máy bay và ít nhất 70 tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương
 tham gia trong cuộc tập trận. Ảnh: VESTI.RU 


Tập trận diễn ra trong bối cảnh Hạm đội Thái Bình dương và Hải quân Trung Quốc 
vừa trải qua một đợt diễn tập trên vịnh Peter Đại đế. Ảnh: VESTI.RU  


Những hoạt động tác chiến diễn tập tuân thủ theo các kế hoạch huấn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu 
của quân đội Liên bang Nga đã được lên kế hoạch. Ảnh: VESTI.RU  


Ngày 14-7, có thêm 6 nhóm đặc nhiệm từ hạm đội Thái Bình Dương được triển khai về biển Okhotsk. Ảnh: RIA NOVOSTI


Các đơn vị chiến đấu tầm xa được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu từ ngày 13-7. Ảnh: VESTI.RU  


Một phần của phạm đội Thái Bình Dương cũng sẽ thực hiện các bài tập chống cướp biển trong đợt diễn tập này. Ảnh: RIA NOVOSTI


Các phi công tập luyện phối hợp hành động của các tổ lái trong việc bảo vệ 
các chủ thể khỏi cuộc không kích của đối phương giả định. Ảnh: VESTI.RU

H.Bình (Theo RIA Novosti, Russia Today)
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.