Chuyên mục
Bước ngoặt 6 năm tới Nga sẽ ra sao?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bước ngoặt 6 năm tới Nga sẽ ra sao?

Thứ ba 09/10/2018 16:58 GMT + 7
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, Nga sẽ đối phó với mọi khó khăn trong bối cảnh thế giới đang trở nên hỗn loạn và nhiều cạnh tranh.

Thủ tướng Medvedev đã đưa ra quan điểm về vai trò của Nga trong mối quan hệ quốc tế và chính trị trong một bài báo được xuất bản trên tạp chí  Economic Issues.

“Nga sẽ vượt qua mọi khó khăn và trở thành đất nước soán ngôi đứng đầu trong hệ thống kinh tế toàn cầu”, Thủ tướng Medvedev nói.

“Mỗi lần mà Nga tăng cường ảnh hưởng năng động trên trường quốc tế thì Moscow lại phải đối phó với các nỗ lực khó khăn. Chúng tôi không thể lờ đi bất kỳ rào cản nào và sẽ tích cực đấu tranh chiếm giữ vị trí phù hợp trong các hệ thống chính trị và kinh tế toàn cầu”, ông Medvedev nói.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Sputnik

Người đứng đầu chính phủ Nga cũng tuyên bố rằng, chính trị hóa quan hệ kinh tế quốc tế là kết quả của giai đoạn hỗn loạn chung. Nguyên nhân chính từ hiện tượng này là bởi làn sóng thay đổi công nghệ và xã hội. Ông Medvedev cũng cho biết, chiến tranh thương mại và các biện pháp trừng phạt đã trở thành hiện thực và chính điều này khiến chúng ta phải suy nghĩ cho hướng đi phù hợp.

Tuy nhiên, Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh rằng, Nga sẽ không tự cô lập khỏi kinh tế toàn cầu để né tránh các hỗn loạn như vậy. Nga sẽ không tạo nên rào cản từ các quan hệ kinh tế quốc tế.

“Chúng tôi sẽ không đóng cửa chính mình từ bước ngoặt thị trường quốc tế và cũng không lờ đi nó. Chúng tôi sẽ mở rộng sự tham gia của Nga trong thương mại quốc tế, xây dựng các chuỗi giá trị gia tăng và tham gia các hiệp hội cũng như hiệp định kinh tế”, Thủ tướng Medvedev nói thêm.

Thủ tướng Nga Medvedev cho biết, 6 năm tiếp theo sẽ xác định giới hạn khả năng của Nga và vai trò tương lai của đất nước trong hệ thống chính trị và kinh tế toàn cầu. Ông Medvedev cũng vạch ra 2 nguyên tắc chủ lực giúp Nga có vị trí tốt nhất, bao gồm ổn định xã hội và mức độ tin cậy cao giữa chính phủ và người dân. Tính di động xã hội cao nói chung sẽ đòi hỏi khả năng thích nghi với điều kiện mới và giải quyết các thách thức mới.

Hồng Nhung
Nguồn: toquoc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.