Chuyên mục
BQP Nga mời các nhân sự bị cách chức trở lại
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

BQP Nga mời các nhân sự bị cách chức trở lại

Thứ ba 11/12/2012 07:10 GMT + 7
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mới đây thông báo về ý định mời một số quan chức có năng lực, dưới thời Serdyukov, đã bị cho thôi việc quay trở lại.

Bộ trưởng Quốc phòng mới đã thông báo rằng đến cuối năm 2012 Bộ Quốc phòng Nga sẽ hoàn thành việc thành lập ban lãnh đạo mới.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, nhiệm vụ chính của Quân đội Nga trong năm 2013 là chuẩn bị cán bộ để làm việc với trang thiết bị mới.

Năm 2012, số lượng quân nhân Nga đã giảm xuống từ 1,2 triệu xuống còn 1  triệu. Số lượng sĩ quan Nga sẽ giảm xuống hơn 2 lần, từ 335.000 xuống 150.000 người.

Tuy nhiên sau đó ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga quyết định tăng thêm 70.000 sĩ quan để phục vụ cho hệ thống chung của lực lượng phòng không-vũ trụ.

Ngoài ra, Nga dự định cải tổ toàn bộ các trường và học viện quân đội, chuyển những chức năng không thuộc quân đội sang cho các tổ chức dân sự. 

Ngoài ra, 6 quân khu hiện tại sẽ tái cơ cấu thành 4 quân khu: quân khu phía Đông, Tây, trung tâm và phía Nam. Bên cạnh đó, mức lương các sĩ quan cũng sẽ được nâng lên.


3 trong số những gương mặt được tổng thống Nga Putin tín nhiệm.

Bộ trưởng Quốc phòng mới cũng không tán thành việc buôn bán vũ khí và các tài sản khác.

Ông cho biết Bộ Quốc phòng sẽ chuyển giao cho Cục sở hữu Nga chức năng bán các tài sản thuộc lực lượng quốc phòng, nhưng không nằm trong phần trách nhiệm và nhiệm vụ của họ. “Nhiệm vụ của họ là bảo vệ tổ quốc và xây dựng lực lượng quân đội”, Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, từ ngày 1/1/2013, Nga sẽ ngừng việc phá hủy đạn dược bằng phương pháp cho nổ, cũng như không kêu gọi binh lính tham gia vào công việc này.

Từ năm 2013, các nhà máy sản xuất vũ khí Nga sẽ kiêm luôn nhiệm vụ sửa chữa các thiết bị quân sự phức tạp, thay vì tổ chức Oboronservice như trước đây.

Bên cạnh đó, các quan chức Bộ Quốc Phòng Nga muốn tái lập lại các xưởng phim chuyên sản xuất các thước phim về lực lượng vũ trang, đã bị giải tán dưới thời Serdyukov.

Về lĩnh vực quân y, Bộ Quốc phòng chủ trương phân bổ các đơn vị quân y trên toàn bộ lãnh thổ Nga. Song song với nó, bộ trưởng Shoigu đã thông báo về khả năng tái lập lại các đại đội quân y cùng các trại điều dưỡng lưu động.

Quân đội Nga trong thời gian sắp tới sẽ chú trọng phát triển các cơ sở điện tử, phục vụ cho cuộc chiến trên không và vũ trụ.

Hiền Thảo (theo Ria)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.