Chuyên mục
Bộ trưởng Quốc phòng Nga đem 1,7 tỷ USD tới Mỹ Latinh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đem 1,7 tỷ USD tới Mỹ Latinh

Thứ năm 10/10/2013 05:13 GMT + 7
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu những ngày 14-17/10/2013 sẽ thăm Brazil và Peru, nơi ông tiến hành hội đàm theo tuyến hợp tác quân sự-kỹ thuật.

Theo phản ánh của báo Kommersant, kết quả các cuộc đàm phán sẽ tạo điều kiện đẩy nhanh việc ký kết với các quốc gia những hợp đồng về cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự trị giá tổng cộng 1,7 tỷ USD. Chuyến công du của ông Sergei Shoigu đến châu Mỹ Latinh sẽ kết thúc vào ngày 17/10.

 
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Như báo dẫn nguồn tin trong Bộ Tổng tham mưu thuộc Bộ Quốc phòng Nga, tại cuộc gặp các đại diện chính quyền Brazil dự kiến thảo luận về khả năng cung cấp tổ hợp tên lửa cơ động chống máy bay hai ắc-qui Igla và tổ hợp tên lửa-pháp phòng không ba ắc-qui Pantsir-S1. Hợp đồng này dự kiến ký kết trong thời gian rút ngắn, trong chừng mực Brazil muốn sử dụng các tổ hợp Pantsir phục vụ ngay thời gian tiến hành mùa giải đấu bóng đá World Cup năm 2014.

Trong chuyến thăm của ông Sergei Shoigu đến Peru có kế hoạch thảo luận với chính quyền nước này về khả năng cung cấp xe tăng chiến đấu T- 90S và xe bọc thép BTR- 80A. Mỗi loại thiết bị quân sự như vậy dự trù cung cấp 110 đơn vị..

Việc Nga không tiếc tiền đầu tư tại Mỹ Latinh đã khiến không ít người cho rằng nước này đang có ý định giành 'miếng bánh ngon' với Trung Quốc.

Trước đó, Trung Quốc được dư luận thế giới chú ý khi vung tiền tấn tại khu vực trước kia là sân sau của Mỹ này. 

Trong chuyến công du tới châu Mỹ tháng 6/2013, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề xuất các khoản vay ưu đãi kỷ lục cho chín quốc gia Caribe với tổng số tiền lên đến 3 tỉ USD.

Chi tiết cụ thể của các khoản vay chưa được công khai rõ ràng, tuy nhiên, Thủ tướng Trinidad và Tobago là Kamla Persad-Bissessar nói với các phóng viên rằng khoản vay này sẽ được đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng và phát triển trên khắp Caribe.

"Chúng tôi thật sự hoan nghênh sự hào phóng đó" - bà Kamla Persad-Bissessar nói.

Chủ tịch Trung Quốc cũng tập trung vào các vấn đề thương mại và năng lượng trong các cuộc đối thoại với lãnh đạo các quốc gia Caribe.

"Điều khiến tôi vô cùng ấn tượng về Chủ tịch Trung Quốc là ông đối đãi với các lãnh đạo của các quốc gia nhỏ ở Caribe cũng không khác gì với cách ông đối đãi với Tổng thống Mỹ hay lãnh đạo Anh" - Thủ tướng Bahamas Perry Christie.

Còn Thủ tướng Jamaica Portia Simpson Miller bày tỏ hy vọng rằng 'điều gì đó tích cực sẽ xảy ra cho cả khu vực này' sau chuyến thăm của ông Tập.

Ngay trong ngày đầu tiên tới Costa Rica, Trung Quốc đã cấp cho ngân hàng nước này một khoản vay lên tới gần 400 triệu USD.

Trong chuyến thăm này có 9 thỏa thuận được ký kết giữa Trung Quốc và Costa Rica để phát triển học viện cảnh sát, đầu tư vào các tấm pin năng lượng mặt trời.


An An
Nguồn: phunutoday.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.