Chuyên mục
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trả lời phỏng vấn trực tiếp
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trả lời phỏng vấn trực tiếp

Thứ năm 23/04/2015 04:30 GMT + 7
Ngày 22 tháng Tư Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trả lời phỏng vấn trên sóng trực tiếp của đài phát thanh “Sputnik”, “Tiếng vọng Matxcơva” và “Đài Matxcơva”.

Trong cuộc đàm đạo với các nhà báo Margarita Simonyan, Alexei Venediktov và Sergei Dorenko, Bộ trưởng Ngoại giao Nga trả lời các câu hỏi của thính giả về những vấn đề quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại.

18:13
Cuộc phỏng vấn đã kết thúc.

18:07
Matxcơva không thấy ý nghĩa gì trong việc huy động lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại Ukraina, - ông Lavrov thông báo.

17:57
Bộ trưởng Lavrov khẳng định: Matxcơva không muốn tiếp diễn khủng hoảng trong quan hệ với phương Tây

Nói về khả năng tháo bỏ biện pháp trừng phạt chống Nga vào tháng Chín, ông Sergei Lavrov cho biết: Tôi quan tâm đến bản chất chung của các mối quan hệ. Bộ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng  Matxcơva không mong muốn để cuộc khủng hoảng trong quan hệ với phương Tây cứ tiếp diễn.

© Sputnik/ Ilya Pitalev

17:46
Những bàn tán đầu cơ về chuyện Israel cung cấp máy bay không người lái đến Ukraina không được xác nhận, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố. "Tôi không nghe nói rằng Israel sửa soạn cung cấp UAV cho Ukraina",  - ông Lavrov nhấn mạnh.

17:35
Ông Lavrov khẳng định: Nga đã có những đóng góp to lớn để tình hình ở Syria không diễn ra theo kịch bản Libya

© Sputnik/ Andrey Stenin

17:32
Ông Lavrov tuyên bố ông không định tranh cử Tổng thống Nga: "Tôi rất thích công việc của mình. Tôi sẽ cố gắng làm tất cả những gì trong khả năng của tôi ở cương vị này".

17:26
Sau khi Tehran được cung cấp các tổ hợp S-300 của Nga, những ai muốn tấn công Iran cần suy nghĩ hai lần, - ông Lavrov tuyên bố.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Matxcơva không muốn để Iran trở thành mục tiêu kế tiếp của hành động vũ lực bất hợp pháp.

© Sputnik

17:22
Bộ trưởng Lavrov phản bác nhận xét về bản thân ông, như về một người nghiện thuốc lá: "Không đâu, chúng tôi có lối sống lành mạnh ... Tôi hút rất ít".

Với câu hỏi của một nữ thính giả về việc ông ở đâu để có làn da rám nắng như thế, Bộ trưởng thông báo rằng da ông "rám nắng là nhờ cha và mẹ".

17:16
Với câu hỏi về Snowden, ông cho biết: Đó hoàn toàn là ngẫu nhiên, chúng tôi không thể xử sự cách khác.

Đồng thời người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng nếu muốn thì bất kỳ lúc nào Snowden cũng luôn có thể rời đi.

17:10
Bộ trưởng Lavrov cho biết: Ông Obama hứa với ông Putin là sẽ tác động với phe đối lập Ukraina, thế rồi ngày hôm sau xảy ra đảo chính.

16:59
"Chúng tôi biết người Mỹ đang tiến hành kiểu công việc gì ở thủ đô các nước", - ông Sergei Lavrov tuyên bố.

Ông dẫn ra thí dụ là một trong các nước châu Âu, từng được quân đội xô-viết giải phóng, và bây giờ Hoa Kỳ đang đòi phải phá hủy tượng đài ghi công các anh hùng của Thế chiến II. Bộ trưởng Ngoại giao Nga từ chối không nêu tên đất nước này. 

© Sputnik/ Ilya Pitalev

16:50
Bộ trưởng Lavrov: Thỏa thuận Minsk là phương án nhân nhượng tốt nhất.

Đồng thời người đứng đầu Bộ Ngoại giao LB Nga tuyên bố, ông không chắc rằng thương lượng sẽ diễn ra thành công như vậy nếu như trong cuộc đàm phán này có sự tham gia của ông Barack Obama. 

16:48
Ông Lavrov: Mối đe dọa duy nhất với Nga - đó là hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Hoa Kỳ


"Tôi không thấy bất kỳ mối đe dọa nào từ  phía Trung Quốc. Nói chung từ phía phương Đông tôi không thấy có đe dọa gì, ngoại trừ một thứ: Đó là lá chắn tên lửa, là hệ thống toàn cầu của Hoa Kỳ,tạo ra cả trên lãnh thổ Mỹ, cả trên địa bàn châu Âu, cả ở Đông Bắc Á, và theo một cách lạ lùng, hệ thống này bao trọn chu vi biên giới của Liên bang Nga", - ông Lavrov nói.

16:43
Với câu hỏi về con gái Bộ trưởng, ông Lavrov cho biết: Con gái ông hiện đang ở Nga.


16:37
Bộ trưởng Sergei Lavrov: IS là kẻ thù chính của chúng ta hôm nay


16:35
Ông Lavrov: - Tôi không thấy bất kỳ mối đe dọa nào từ phía Trung Quốc


Tổng Biên tập "Tiếng vọng Matxcơva" Alexei Venediktov đề nghị Bộ trưởng Sergei Lavrov nhận xét về ba mối đe dọa từ bên ngoài đối với Nga: Trung Quốc như một cường quốc kinh tế; chủ nghĩa khủng bố từ phía Nam; và Hoa Kỳ cùng NATO.

Đáp lại, ông Lavrov tuyên bố rằng trái lại, quan hệ đối tác Nga-Trung Quốc mang tính chất chiến lược, cũng như chống lại xu thế gây bất ổn tình hình.

16:29
Lãnh đạo "RT" Margarita Simonyan hỏi: Ông có thất vọng vì Obama hay chăng?


Bộ trưởng Sergei Lavrov trả lời: "Cứ tin đi, nhưng hãy kiểm tra".

16:28
Câu hỏi đầu tiên được gửi đến từ Vienna: Vì sao Nga từ chối công nhận Novorossia?


"Chúng tôi muốn ở Ukraina có sự bình yên, để được như vậy cần phải giữ gìn một nước Ukraina thống nhất", - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

"Quan tâm của chúng tôi là không phân tách Ukraina. Chúng tôi muốn thấy đất nước này thống nhất",  - ông Sergei Lavrov tuyên bố.

© Sputnik/ llia Pitalyev

16:21
Ngày 22 tháng Tư ông Sergei Lavrov trả lời phỏng vấn trên sóng trực tuyến của các đài phát thanh "Sputnik", "Tiếng vọng Matxcơva", "Đài Matxcơva"


Thính giả khắp nơi đã gửi tới người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga rất nhiều câu hỏi bằng 28 thứ tiếng. Trong số đó có những câu hỏi về biện pháp trừng phạt, IS, Hoa Kỳ. Đông đảo thính giả quan tâm đến vấn đề visa-thị thực và khả năng phục vụ trong quân đội Nga. Ngoài ra, có rất nhiều câu hỏi về Ukraina và vùng Donbass..

Nguồn: vn.sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.