Chuyên mục
Bộ Quốc phòng Nga soạn thảo dự luật cho phép bắn hạ máy bay dân dụng bị khủng bố
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ Quốc phòng Nga soạn thảo dự luật cho phép bắn hạ máy bay dân dụng bị khủng bố

Thứ sáu 11/01/2019 15:56 GMT + 7
Tờ Izvestia ngày 11/1 đưa tin Bộ Quốc phòng Nga đã soạn thảo xong và đệ trình lên chính phủ thông qua dự luật về chống khủng bố, cho phép bắn hạ các máy bay dân dụng xâm phạm biên giới Nga.

Trụ sở Bộ quốc phòng Nga. Ảnh: TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn báo trên cho biết theo dự luật, quân đội Nga có thể được phép bắn hạ máy bay dân dụng bị khủng bố cướp và không tuân theo yêu cầu của nhà chức trách trên không phận Nga. Điều kiện chính để quân đội Nga có thể bắn về phía máy bay vi phạm là chiếc máy bay đó đe dọa môi trường sinh thái, đe dọa tính mạng của con người hoặc cố ý rơi để đe dọa các cơ sở chiến lược của Nga.

Dự luật cũng quy định trình tự chi tiết hành động khi phát hiện máy bay xâm phạm biên giới quốc gia, theo đó. trước hết, lực lượng Không quân-Vũ trụ sẽ được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu khi máy bay đến gần biên giới dưới 50 km. Khoảng cách này đối với Quân khu miền Đông là 100 km, đối với hải giới là 150 km. Nếu những cảnh báo, yêu cầu rời khỏi biên giới hoặc hạ cánh, bắn cảnh cáo, không được đáp lại, quân đội Nga sẽ có quyền bắn hạ. 

Nếu máy bay vi phạm là máy bay Nga bị không tặc khống chế và không hạ cánh theo yêu cầu của quân đội, khi xác định trên máy bay không có con tin, lực lượng vũ trang cũng được quyền sử dụng vũ khí để bắn hạ.

Tâm Hằng
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.