Chuyên mục
Bộ Quốc phòng Nga: 2 công dân Nga bị lực lượng an ninh Ukraina bắt cóc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ Quốc phòng Nga: 2 công dân Nga bị lực lượng an ninh Ukraina bắt cóc

Chủ nhật 13/09/2015 12:18 GMT + 7

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc lực lượng Ukraina bắt cóc 2 người Nga từ thị trấn biên giới Chertkovo. Phía Ukraina cho rằng 2 người bị bắt sau khi vượt qua biên giới bất hợp pháp, và một trong hai người được cho là lính.


Theo phía Nga, binh lính hợp đồng Nga Viktor Barsukov bị cơ quan tình báo Ukraina bắt cóc ở thị trấn biên giới Chertkovo lúc khoảng 6h sáng và được đưa vào lãnh thổ Ukraina. Văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đã tiết lộ việc này cho hai hãng thông tấn Nga TASS và Interfax. 

"Cùng với người lính này, em trai anh ta là Nikolay Barsukov, một người dân thường, cũng bị đưa vào lãnh thổ Ukraina" - tuyên bố viết. 

Bộ Quốc phòng Nga đang yêu cầu phía Ukraina trả tự do ngay lập tức cho 2 người. 

"Chúng tôi mạnh mẽ đề nghị phía Ukraina nên kiềm chế sự khiêu khích như vậy trong tương lai. Sự khiêu khích đó đã được xác định rõ trong pháp luật của tất cả các bên là hành động bắt cóc". 

Phía Nga cho biết, gia đình của 2 anh em mất tích đã thông báo cho nhà chức trách về việc này. 

Trong khi đó, Cơ quan Biên phòng Quốc gia Ukraina đưa ra tuyên bố nói rằng, hai người Nga bị bắt giữ sau khi vượt biên trái phép. 

Họ bị bắt bởi đơn vị bảo vệ biên giới Lugansk sau khi bị phát hiện bởi thiết bị nhìn ban đêm. 

"Người bị bắt giữ mặc quân phục mà không có phù hiệu đặc biệt. Họ hóa ra là công dân Nga - một trong hai người có hộ chiếu Nga, người kia mang thẻ quân nhân theo đó nói rằng anh ta là lính thuộc quân khu Voronezh" - Cơ quan Biên phòng Quốc gia Ukraina cho biết. Quân khu Voronezh nằm cách Chertkovo chừng 30km. 

Cơ quan Biên phòng Quốc gia Ukraina đã thông báo cho phía Nga cùng với Mật vụ Ukraina, Cơ quan điều tra hình sự Ukraina và Bộ Nội vụ Ukraina về sự việc này.

Theo RT
Nguồn: Laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.