Chuyên mục
Bí mật ngoại giao của Ngoại trưởng Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bí mật ngoại giao của Ngoại trưởng Nga

Thứ sáu 26/10/2012 12:34 GMT + 7
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov thừa nhận ông thường xuyên dùng ngôn ngữ thô tục trong khi làm việc với những người không biết tiếng Nga. 


Ảnh minh họa.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga trả lời như vậy với câu hỏi của Ivan Urgant, người dẫn chương trình hài kịch được ưa chuộng trên kênh Channel One của Nga.

Ngoại trưởng Nga nói, ông liên tục chửi thề trước những người không hiểu tiếng Nga. Không chi tiết hay ví dụ nào được đưa ra do đó liệu ông Sergey Lavrov có nói đùa không vẫn là điều bí ẩn.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga được hỏi liệu có bao giờ ông cảm thấy muốn đánh ai đó không khi đang tham gia gặp gỡ chính thức. Quan chức này thừa nhận, có những thời điểm bạn ở trong tâm trạng dẫn tới suy nghĩ muốn thoát khỏi người đàm phán.

Ngoài tiếng Nga và thứ ngôn ngữ thô tục, ông Lavrov còn nói được tiếng Anh, Pháp và Sinhala - ngôn ngữ của nhóm thiểu số lớn nhất của Sri Lanka. Ngoại trưởng Nga nói, ông học tiếng Sinhala trong khi học đại học.

Trong thời gian làm Ngoại trưởng, ông Lavrov đã tới 136 nước, 195 thành phố và thị trấn.

"Có những nước tôi chưa bao giờ đặt chân tới, nhưng rất muốn đến", nhà ngoại giao Nga này cho biết và nói thêm rằng một trong các quốc gia như vậy là Campuchia. Ông bày tỏ hy vọng ước muốn đó sẽ sớm thành hiện thực do Campuchia là nước chủ nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào tháng 11.

Ông Lavrov được mời tham gia một chương trình phát sóng vào ngày 24/10 - ngày Liên Hợp Quốc. Trước khi trở thành Ngoại trưởng, ông là đại sứ Nga tại LHQ từ 1994 tới 2004.

Hoài Linh
(Nguồn: http://vietnamnet.vn)
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.