Chuyên mục
Báo Nga: Moscow và Pháp đã nhất trí về số tiền phạt vụ Mistral
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Báo Nga: Moscow và Pháp đã nhất trí về số tiền phạt vụ Mistral

Thứ sáu 03/07/2015 00:16 GMT + 7
Nga và Pháp đã đồng ý, về sơ bộ, tổng số tiền phạt do việc không chuyển giao các tàu lớp Mistral, giai đoạn tiếp theo của cuộc tham vấn sẽ được tổ chức vào tháng Bảy.

AFP 2015/ Jean-Sebastien Evrard

Nga và Pháp đã đồng ý, về sơ bộ, tổng số tiền phạt do việc không chuyển giao các tàu lớp Mistral, giai đoạn tiếp theo của cuộc tham vấn sẽ được tổ chức vào tháng Bảy, một nguồn tin trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật thông báo với RIA Novosti hôm thứ Tư.

Một trong những cuộc họp cuối cùng diễn ra hồi tháng Năm năm nay đã kết thúc mà không đạt được kết quả nào.

“Trong tháng Sáu, đã đạt được quyết định đồng ý sơ bộ từ cả hai phía về tổng số khoản thanh toán mà Pháp  bồi thường cho Nga do không bàn giao các tàu Mistral. Sơ bộ là vì quyết định này bây giờ phải được sự chấp thuận của chính phủ hai nước”, người đối thoại của hãng tin cho biết.

Ông cũng nói rằng hiện nay cuộc tham vấn đang được tiến hành tích cực. “Chính nhờ đó mà các bên đã đi đến một quyết định sơ bộ về số tiền phải trả. Bây giờ các phái đoàn đang thảo luận về quy trình kỹ thuật thanh toán bồi thường”, nguồn tin cho biết.

Theo ông, giai đoạn tiếp theo của cuộc tham vấn sẽ được tổ chức vào tháng Bảy.

Trước đó, theo Sputnik, trên các phương tiện truyền thông đã có những thông tin cho hay dường như Paris sẵn sàng trả khoảng 800 triệu euro, còn Moscow đòi thanh toán 1,1 tỉ euro.

KIM NGÂN
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.