Chuyên mục
Báo chí Nga ca ngợi hợp tác hiệu quả Nga-Việt Nam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Báo chí Nga ca ngợi hợp tác hiệu quả Nga-Việt Nam

Thứ sáu 27/07/2012 16:15 GMT + 7
Các phương tiện thông tin đại chúng Nga gồm hai hãng thông tấn ITAR-TASS và RIA-Novosti cũng như các kênh truyền hình "Nước Nga" và "Kênh I" đều ca ngợi mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Nga và Việt Nam.

                             
              Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, đưa tin về cuộc hội đàm chiều 26/7 tại thủ đô Mátxcơva giữa Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đang ở thăm chính thức Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimirr Putin, các phương tiện thông tin đại chúng Nga gồm hai hãng thông tấn ITAR-TASS và RIA-Novosti cũng như các kênh truyền hình "Nước Nga" và "Kênh I" đều ca ngợi mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Nga và Việt Nam.

Truyền thông Nga nêu rõ Thủ tướng Medvedev đã đánh giá chuyến thăm LB Nga lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có ý nghĩa to lớn và mang tầm quan trọng đặc biệt đối với hai nước. Ông khẳng định quan hệ hợp tác giữa Nga và Việt Nam về kinh tế-thương mại và trong lĩnh vực nhân đạo là "rất hiệu quả", với kim ngạch trao đổi hàng hóa năm 2011 đã tăng 25% và đạt hơn 3 tỷ USD.

Sau khi nêu bật Nga và Việt Nam là hai nước bạn bè rất gần gũi, đang phát triển quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác cùng có lợi về mọi mặt, Thủ tướng Medvedev cho rằng hai nước đã thiết lập được cơ chế đối thoại thường xuyên về tất cả các vấn đề.

Đưa tin về cuộc hội đàm ngày 27/7 tại Sochi giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, truyền thông Nga nhận xét hai nhà lãnh đạo cao cấo Nga và Việt Nam sẽ thảo luận các vấn đề tăng cường đối thoại chính trị và mở rộng hợp tác cùng có lợi về mọi mặt. Hai bên cũng sẽ trao đổi ý kiến về các vấn đề thời sự của quốc tế và khu vực, đặc biệt trong bối cảnh Nga sẽ tổ chức Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 9 tới tại Vladivostok.

Nhân dịp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Nga, Cơ quan báo chí Điện Kremlin đã ra thông cáo báo chí nêu bật kết quả hợp tác về mọi mặt giữa Nga và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và du lịch thời gian gần đây. Theo thông cáo, hơn 52 nghìn chuyên gia Việt Nam đã tốt nghiệp các trường đại học và cao học ở Nga, trong đó có gần 2 nghìn tiến sĩ và 200 tiến sĩ khoa học.

Hiện nay có gần 6 nghìn sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học và cao đẳng của Nga, trong đó hơn 1.700 sinh viên học theo đường trao đổi miễn học phí giữa hai nhà nước. Phía Nga đánh giá rất cao việc Việt Nam đơn phương áp dụng miễn thị thực (visa) từ tháng 1/2009 cho các công dân Nga đến Việt Nam trong vòng 15 ngày đêm. Trong năm 2011, số du khách Nga đến Việt Nam đã tăng 53% và đạt 78 nghìn lượt người. Trong 5 tháng đầu năm nay đã có 87 nghìn lượt người Nga đến Việt Nam du lịch và nghỉ mát.

Theo TTXVN
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.