Chuyên mục
Anh cấm 60 quan chức Nga nhập cảnh theo Danh sách Magnitsky
BÌNH LUẬN
có một vụ án về "thuế" ở vn cũng tương tự ở nga...

Anh cấm 60 quan chức Nga nhập cảnh theo Danh sách Magnitsky

Thứ ba 09/07/2013 12:42 GMT + 7
Động thái này của Chính phủ Anh có thể bị Moscow trả đũa.Bộ Nội vụ Anh đã cấm 60 quan chức Nga bị cáo buộc liên quan đến cái chết của luật sư Sergei Magnitsky trong nhà tù năm 2009, nhập cảnh vào Vương quốc Anh, tờ Daily Telegraph cho biết.


 
Luật sư Sergei Magnitsky (Ảnh Ria)

Bộ Nội vụ đã ban hành lệnh cấm sau khi Ủy ban về An ninh và Hợp tác của Mỹ tại Châu Âu (Ủy ban Helsinki), do Thượng nghị sĩ Benjamin Cardin đứng đầu, công bố cái gọi là Danh sách Magnitsky với tên tuổi 60 quan chức Nga, trong tháng 6/2012, thông tin đăng trên báo hôm thứ Hai cho biết.

Theo tờ Daily Telegraph, việc ngăn cấm người Nga là một trong những nội dung được Nghị sĩ Đảng Bảo thủ Dominic Raab đệ trình bằng văn bản nhưng không được Quốc hội hồi đáp hồi tháng Tư.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ từ chối bình luận về vấn đề này khi được Ria Novosti hỏi hôm thứ Hai.

Báo Daily Telegraph cho rằng động thái này của chính phủ Anh có thể bị Moscow trả đũa như họ đã thực hiện sau khi Mỹ thông qua Đạo luật Magnitsky năm ngoái. Nga nhanh chóng đáp trả bằng cách cấm công dân Mỹ nhận con nuôi người Nga.

Magnitsky, một luật sư làm việc với quỹ Hermitage Capital, đã bị bắt vào năm 2008 vì tội trốn thuế sau khi ông vạch trần vụ việc mà ông tin là các quan chức Nga đã gian lận khoản thuế 230 triệu USD. Ông đã bị giam 12 tháng trước khi được xét xử, và bị từ chối điều trị bệnh viêm tụy và sỏi mật.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hồi tháng Tư rằng cái chết của Magnitsky là một "bi kịch", nhưng khẳng định không có tội phạm trong vụ việc./.

Bích Đào/VOV online 
Theo Ria Novosti
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.