Chuyên mục
19 tàu chiến và máy bay Nga ồ ạt tiến vào Địa Trung Hải
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

19 tàu chiến và máy bay Nga ồ ạt tiến vào Địa Trung Hải

Thứ hai 10/06/2013 07:12 GMT + 7
Hãng tin Nga Itar-Tass đưa tin, 16 tàu chiến và 3 máy bay Nga đã bắt đầu giám sát hoạt động của nước ngoài tại Địa Trung Hải.

Ngày 07/06, hãng tin Itar-Tass cho biết, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga Valery Gerasimov đã tuyên bố trước các phương tiện truyền thông là Biên đội tàu chiến Nga tại Địa Trung Hải đã chính thức hoạt động từ ngày 1/06.

Hiện nay, Biên đội tàu chiến này trực thuộc biên chế của Hạm đội biển Đen (Còn gọi là Hạm đội Hắc Hải) bao gồm tổng cộng 16 tàu chiến và 3 máy bay trực thăng, tàu chỉ huy Biên đội là khu trục hạm Đô đốc Panteleyev (Admiral Panteleyev). Hoạt động của Biên đội chính thức bắt đầu bằng cuộc diễn tập phóng tên lửa và pháo hạm tiêu diệt mục tiêu trên biển.

 
Tàu chỉ huy biên đội Địa Trung Hải - Khu trục hạm Đô đốc Panteleyev (Admiral Panteleyev)

Tổng tham mưu trưởng Gerasimov còn tiết lộ, tàu chỉ huy của Biên đội là tàu Đô đốc Panteleyev. Chỉ huy trưởng của Biên đội, Thượng tá hải quân Yuri Zemsky - Thuyền trưởng con tàu này sẽ trực tiếp báo cáo tình hình công tác với Tổng thống Nga Putin mà không cần qua bất cứ khâu trung gian nào.

Thuyền trưởng tàu Đô đốc Panteleyev Yuri Zemsky cho biết, nhiệm vụ của biên đội này là giám sát hoạt động của các tàu chiến nước ngoài tại Địa Trung Hải, bảo đảm sự hiện diện của hải quân Nga và hiển thị Quốc kỳ của Nga tại vùng biển này, bảo vệ an ninh cho các tàu buôn và các hoạt động kinh tế khác trên biển.

Thứ trưởng Gerasimov cho biết thêm, Biên đội Địa Trung Hải có kế hoạch sẽ đến thăm một số cảng của một số quốc gia Địa Trung Hải như: Síp, Malta, Syria... Điều này chứng tỏ quyết tâm rất cao của Nga trong việc bảo vệ chỗ đứng chân tại vùng biển đang ngày càng nóng bỏng này. Nó cũng sẽ khiến cho Mỹ và phương Tây phải cân nhắc khi tính chuyện triển khai một cuộc can thiệp quân sự vào Syria.


Đức Thắng
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.