Chuyên mục
Xin thị thực khó khăn, Nga đề xuất dời nơi họp của Liên hợp quốc ra khỏi Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xin thị thực khó khăn, Nga đề xuất dời nơi họp của Liên hợp quốc ra khỏi Mỹ

Thứ tư 16/10/2019 03:12 GMT + 7
Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Gennady Kuzmin cho biết Mỹ đã từ chối cấp thị thực cho 18 nhà ngoại giao Nga tại diễn đàn Ủy ban thứ 6 Đại Hội đồng LHQ.

Phó đại diện thường trực của Nga tại LHQ Gennady Kuzmin phát biểu trong một cuộc họp của LHQ.

Cũng theo ông Kuzmin, trong số những người bị từ chối cấp thị thực lần này có 1 phiên dịch viên, người chịu trách nhiệm dịch các tuyên bố của phái đoàn Nga sang tiếng Anh.

Ông Kuzmin tiết lộ thêm rằng Ủy ban thứ 6 Đại Hội đồng LHQ đã phải dừng các hoạt động lại do các vấn đề liên quan đến thị thực Mỹ mà một số nhà ngoại giao đến từ Nga, Iran, Cuba và một số quốc gia khác phải đối mặt.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik ngày 14/10, Quyền Đại diện Thường trực của Liên bang Nga tại văn phòng LHQ ở Geneva Andrey Belousov cho biết phái đoàn Nga dự kiến sẽ trình bày 3 dự thảo nghị quyết tại Đại Hội đồng LHQ tuần này nhằm mục đích ngăn cản một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.

Các nghị quyết này sẽ phải giải quyết những vấn đề liên quan đến việc minh bạch các quy định trong không gian và việc triển khai vũ khí ở đây.

Cũng theo ông Belousov, Nga muốn đề xuất thay đổi địa điểm cuộc họp của Ủy ban thứ nhất Đại Hội đồng LHQ - cơ quan chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề liên quan đến giải trừ vũ khí và an ninh quốc tế, từ New York tới Vienna hoặc Geneva trong bối cảnh các nhà ngoại giao Nga đối mặt với các trở ngại khi xin thị thực vào Mỹ.

Ở động thái liên quan mới nhất, Người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric ngày 2/10 cho biết, LHQ hiện đang xem xét một bức thư chính thức của Nga liên quan tới vấn đề Mỹ từ chối cấp thị thực cho các thành viên phái đoàn Nga tham dự kỳ họp Đại hội đồng LHQ. Sau đó, tổ chức quốc tế này sẽ đưa ra mọi hành động phù hợp cần thiết.

Nga đã nhiều lần cáo buộc "cuộc chiến thị thực" mà Mỹ đang tiến hành là một sự vi phạm trực tiếp đối với LHQ và các thành viên của tổ chức.

Trước đó, 10 thành viên của phái đoàn Nga, bao gồm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại (Thượng viện) của Hội đồng Liên bang Nga, Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev, những người đã thăm Mỹ rất nhiều lần trước đó đã bị phía Mỹ từ chối cấp thị thực. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã chỉ trích hành động của Mỹ vi phạm các cam kết quốc tế.

Thanh Tú (Theo Sputnik)
Nguồn: vietnamfinance.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.