Chuyên mục
Ukraine lên kế hoạch đợt trao đổi tù nhân lớn thứ 2 với Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ukraine lên kế hoạch đợt trao đổi tù nhân lớn thứ 2 với Nga

Thứ sáu 04/10/2019 16:58 GMT + 7
Ukraine có kế hoạch tiến hành một đợt trao đổi tù nhân lớn với Nga và hy vọng việc này sẽ diễn ra trong tuần tới. Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko ngày 4/10 trên kênh truyền hình 1+1 của Ukraine.

Ông Prystaiko cho biết :"Tôi hy vọng rất sớm, và tôi muốn nói chính xác là tuần tới, chúng tôi có kế hoạch tiến hành một đợt trao đổi tù nhân quy mô lớn".

Các thủy thủ Ukraine bị Nga bắt giữ năm 2018. Ảnh: sputnik.com.

Phát biểu này được đưa ra sau bước đột phá trong các cuộc đàm phán giữa Moskva và Kiev trong tuần này, mở đường cho một hội nghị thượng đỉnh quốc tế được tổ chức nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. 

Nga và Ukraine cũng đã trao đổi hàng chục tù nhân hôm 7/9 vừa qua.

Quan hệ Nga - Ukraine đã trở nên xấu đi nhanh chóng, sau khi Nga tái sáp nhập Bán đảo Crimea và tiếp đó là cuộc xung đột nổ ra ở miền Đông Ukraine bùng phát năm 2014. Từ tháng 4/2019, những nỗ lực nhằm giảm bớt căng thẳng giữa hai nước đã được thúc đẩy khi Tổng thống Ukraine Volodimir Zelensky lên nắm quyền.

Nga phản hồi về kế hoạch trao đổi tù nhân với Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga sẽ tiếp tục phối hợp để thu xếp một cuộc trao đổi tù nhân mới với Ukraine và ủng hộ một cuộc trao đổi triệt để.


Một tù nhân vui mừng gặp người thân tại sân bay quốc tế Boryspil ở Kiev, Ukraine ngày 7/9. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 4/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga sẽ tiếp tục phối hợp để thu xếp một cuộc trao đổi tù nhân mới với Ukraine và ủng hộ một cuộc trao đổi triệt để.

Ông Peskov cũng cho hay các bên đang xúc tiến việc ấn định thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh của "Bộ tứ Normandy" sau một bước đột phá tại các cuộc hòa đàm trong tuần này. Tuy nhiên, tới nay các bên vẫn chưa nhất trí được khung thời gian cụ thể.

Trước đó cùng ngày, phát biểu trên kênh truyền hình 1+1 của Ukraine, Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko cho biết Ukraine có kế hoạch tiến hành một đợt trao đổi tù nhân lớn với Nga và hy vọng việc này sẽ diễn ra trong tuần tới.

Ông Prystaiko cho biết :"Tôi hy vọng rất sớm, và tôi muốn nói chính xác là tuần tới, hai bên có kế hoạch tiến hành một đợt trao đổi tù nhân quy mô lớn."

Phát biểu này được đưa ra sau bước đột phá trong các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine trong tuần, mở đường cho một hội nghị thượng đỉnh quốc tế được tổ chức nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

Thúc Anh (TTXVN)
Nguồn: baotintuc.vn, vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.