Chuyên mục
Ukraine có thể bị “xóa sổ” sau 3 năm vì những thử nghiệm chính trị?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ukraine có thể bị “xóa sổ” sau 3 năm vì những thử nghiệm chính trị?

Thứ tư 31/07/2019 16:54 GMT + 7
Phát biểu trên kênh truyền hình NewsOne, đại diện đảng 'Nền tảng đối lập – Vì cuộc sống' ông Ilya Kiva cho rằng, Ukraine có thể ngừng tồn tại sau 3 năm vì những thử nghiệm chính trị.

Ukraine có thể bị “xóa sổ” sau 3 năm vì những thử nghiệm chính trị (Trong ảnh: Thủ đô Kyiv)

Theo ông Ilya Kiva, những người thiếu kinh nghiệm đang lên nắm quyền ở Ukraine. Ông nói: "Trong khoảng thời gian 3 năm chúng ta có thể mất đất nước bằng những thử nghiệm này. Hôm nay, khi tôi nghe những từ như “cải cách” hay “thử nghiệm”, tôi lập tức “có cảm giác” rằng họ đang muốn lừa dối và cướp bóc chúng ta.

Tôi rất tôn trọng những người mới được bầu vào Quốc hội Ukraine và hy vọng vào họ, nhưng sự hiện diện của những người chưa từng làm việc ở bất cứ đâu và chưa bao giờ nghiên cứu ở nơi nào khiến tôi sợ hãi. Họ là chuyên gia của lĩnh vực nào?"

Theo chính trị gia Ilya Kiva, nếu Ukraine có thể “sống sót” được qua năm 2020, thì đó sẽ là một chiến thắng lớn, vì trong phần thu ngân sách năm tới có mục tăng phí tiện ích nhà ở, và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới ví tiền của những người dân thường.

Ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối rằng chính quyền Ukraine cứ thỉnh thoảng lại cố gắng thực hiện "các nhiệm vụ của Bộ Ngoại giao Mỹ và Liên minh châu Âu", muốn làm đẹp lòng IMF, mà bỏ qua nhu cầu của các công dân đất nước mình.


Tòa nhà Quốc hội Ukraine

Trước đó, ngày 21/7, cử tri Ukraine đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn ở nước này. Cuộc bầu cử diễn ra đúng 3 tháng sau vòng bầu cử tổng thống quyết định chiến thắng thuộc về ông Vladimir Zelensky.

Theo lịch trình, cuộc bầu cử quốc hội Ukraine diễn ra vào cuối tháng 10 tới. Tuy nhiên, ngay trong ngày nhậm chức 21/5, tân Tổng thống Zelensky đã tuyên bố giải tán quốc hội và kêu gọi bầu cử trước thời hạn.

Các cuộc thăm dò cho thấy đảng “Đầy tớ của Nhân dân” của Tổng thống Zelensky dẫn đầu với hơn 40% ý kiến ủng hộ. Đứng thứ hai là đảng “Nền tảng đối lập – Vì cuộc sống” với khoảng 12% ý kiến ủng hộ. Đảng “Đoàn kết châu Âu” của cựu Tổng thống Petro Poroshenko có khả năng giành được khoảng 8% số phiếu ủng hộ. Đứng thứ tư là đảng “Batkivshchyna” của cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko với trên 7% ý kiến ủng hộ.

Trí Đức (Lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.