Chuyên mục
TT Trump tố Trung Quốc điều quân đội, Bắc Kinh yêu cầu Mỹ không xen vào Hong Kong
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TT Trump tố Trung Quốc điều quân đội, Bắc Kinh yêu cầu Mỹ không xen vào Hong Kong

Thứ tư 14/08/2019 16:11 GMT + 7
Trung Quốc đã lên tiếng yêu cầu Mỹ không được can thiệp vào cuộc biểu tình ở Hong Kong, một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng về việc Trung Quốc đang triển khai quân gần thành phố này.

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng bạo động ở Hong Kong hoàn toàn là vấn đề nội bộ của nước này, và họ yêu cầu Mỹ ngừng “xen vào tình hình ở Hong Kong”. Tuyên bố này được đưa ra sau khi ông Trump khẳng định rằng quân đội Trung Quốc đang đến gần ranh giới Hong Kong.


Mỹ bị Trung Quốc tố can thiệp vào tình hình ở Hong Kong.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã cáo buộc Mỹ châm ngòi bạo động sau khi một số nghị sĩ Mỹ như Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo Phe đa số ở Thượng viện Mitch Mc Connell lên án những hành vi trấn áp tàn bạo của cảnh sát đối với người tham gia cuộc biểu tình Hong Kong.

“Hoa Kỳ đã nhiều lần phủ nhận có liên quan đến những vụ bạo lực đang xảy ra ở Hong Kong”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết. “Tuy nhiên, những phát ngôn của thành viên trong Quốc hội Mỹ đã cho cả thế giới thêm những bằng chứng mới cho thấy sự liên quan của Mỹ”.

Về phần mình, Tổng thống Trump cho biết ông “không hiểu vì sao” Mỹ bị quy trách nhiệm cho cuộc bạo động ở Hong Kong.

Tuần trước, Trung Quốc cũng đã yêu cầu Anh không được “can thiệp” và “xúi giục xung đột” ở Hong Kong, sau khi Ngoại trưởng Anh Dominic Raab gọi điện cho Trưởng Đặc khu Hong Kong Carrie Lam để bày tỏ quan ngại trước những cuộc biểu tình chống chính quyền đã khiến toàn thành phố bị ảnh hưởng tiêu cực trong nhiều tháng qua.

Căng thẳng đã nóng lên ở Hong Kong sau khi chính quyền thành phố đưa ra một đạo luật cho phép họ có thể dẫn độ bất kỳ ai ở Hong Kong về Trung Quốc xét xử. Sau khi biểu tình bùng nổ, mặc dù chính quyền Hong Kong đã ngừng thông qua đạo luật này, song nhiều người vẫn tiếp tục xuống đường và yêu cầu nó phải bị bãi bỏ hoàn toàn. 

Bà Lam cho biết Hong Kong giờ đây đang lâm vào một “tình thế nguy hiểm” và rằng bạo lực trong các cuộc biểu tình sẽ khiến tình hình “vượt ngoài tầm kiểm soát”.

Anh Tuấn (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.