Chuyên mục
TT Trump lên tiếng sau khi Iran khước từ chuyến thăm của Ngoại trưởng Pompeo
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TT Trump lên tiếng sau khi Iran khước từ chuyến thăm của Ngoại trưởng Pompeo

Thứ ba 30/07/2019 11:02 GMT + 7
TT Mỹ Donald Trump đã đăng lên Twitter rằng mặc dù Iran không bao giờ có thể chiến thắng trong một cuộc chiến tranh nhưng nước này “không bao giờ thất bại trong đàm phán”.

TT Mỹ Donald Trump.

Nhận xét trên được ông Trump đưa ra sau khi Ngoại trưởng Pompeo nói hôm thứ 2 rằng Iran không chấp nhận đề nghị của ông về việc tới Iran và nói chuyện với người dân.

“Mới đây tôi đề nghị tới Tehran và nói chuyện trực tiếp với người Iran. Nhưng chính quyền không chấp nhận đề nghị của tôi” – ông Pompeo nói.

Tuần trước TT Trump thừa nhận rằng “việc có thỏa thuận với Iran ngày càng khó khăn hơn với tôi”. Dường như ông đang đề cập tới một thỏa thuận mới thay thế thỏa thuận hạt nhân Iran 2015.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cũng chỉ ra rằng ông Trump quan tâm tới các cuộc đàm phán với Iran nhưng ông cũng muốn thay đổi “hành vi” của Tehran.

Về phần mình, đặc phái viên Mỹ về Iran Brian Hook, nói rằng TT Trump rất chân thành trong các thỏa thuận với Iran để đàm phán một thỏa thuận hạt nhân mới. Ông Hook nói thêm rằng ông Trump sẽ rất vui khi ngồi xuống với lãnh đạo Iran mặc dù đã nhiều lần, Tehran từ chối ngoại giao.

TT Iran Hassan Rouhani đã ra tín hiệu cho thấy Tehran sẵn sàng đàm phán với Mỹ nhưng nhấn mạnh rằng trước hết Washington phải bỏ lệnh trừng phạt đối với quốc gia Hồi giáo này. Ngoài ra, ông Rouhani cũng cho biết Iran đã thay đổi phương pháp từ “kiên nhẫn chiến lược” sang “hành động tương ứng” và sẽ phản ứng với bất kỳ bước đi nào của Washington liên quan tới thỏa thuận hạt nhân.

Hải Yến (Theo Press TV)
Nguồn: giaoducthoidai.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.