Chuyên mục
TT Putin thông cảm với TT Trump trước cuộc bầu cử Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TT Putin thông cảm với TT Trump trước cuộc bầu cử Mỹ

Thứ bảy 20/07/2019 16:20 GMT + 7
TT Nga Vladimir Putin cho biết ông “thông cảm” với người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump trước cuộc bầu cử tổng thống 2016 bởi mong muốn khôi phục các mối quan hệ bình thường với Nga.

TT Nga Putin và TT Mỹ Trump (phải)TT Nga Putin và TT Mỹ Trump (phải).

Trong một cuộc phỏng vấn với nhà làm phim Mỹ Oliver Stone ngày 19/6 và mới được điện Kremlin công bố hôm qua (19/7), ông Putin nói rằng bất kỳ tin tặc Nga nào cũng không thể làm ảnh hưởng tới cuộc bầu cử năm 2016 vốn đưa ông Trump lên làm tổng thống.

Nhà lãnh đạo Nga tái khẳng định rằng ông đã và sẽ không can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Mối quan hệ giữa Moscow và Washington đã bị cơ quan tình báo và thực thi pháp luật Mỹ làm cho căng thẳng bằng những phát hiện của họ, tuy nhiên điện Kremlin phủ nhận rằng Nga đã cố gắng gây ảnh hưởng tới kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 để tăng cơ hội chiến thắng tại Nhà trắng của ông Trump.

Các cơ quan tình báo và thực thi pháp luật Mỹ nói rằng Nga đã dùng thông tin sai lệch và các chiến thuật khác để hỗ trợ chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump và TT Putin đã bác bỏ điều này.

“Bất kỳ blogger nào của chúng tôi – tôi không biết ai làm việc trên internet – đã thể hiện quan điểm của họ đối với tình hình ở Mỹ theo cách này hay cách khác, cũng không thể đóng một vai trò quyết định. Điều này là vô nghĩa” – TT Putin nói.

“Tuy nhiên, chúng tôi thông cảm với ông ấy (Trump) vì ông nói muốn khôi phục các mối quan hệ bình thường với Nga. Điều này có gì xấu không? Và tất nhiên, chúng tôi không thể không hoan nghênh một thái độ như vậy” – nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Hải Yến (Theo Moscow Times)
Nguồn: giaoducthoidai.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.