Chuyên mục
Trung Quốc đưa hàng trăm quan chức chính phủ tới 100 công ty tư nhân làm việc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc đưa hàng trăm quan chức chính phủ tới 100 công ty tư nhân làm việc

Thứ tư 25/09/2019 17:23 GMT + 7
Chính quyền Hàng Châu cử hàng trăm quan chức chính phủ tới làm việc tại 100 công ty tư nhân ở Hàng Châu, trong đó có gã khổng lồ Alibaba.

Động thái này cho thấy Bắc Kinh đang muốn gia tăng ảnh hưởng và kiểm soát với khu vực tư nhân trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Mỹ vẫn đang tiếp tục leo thang. 

Không rõ những cái tên nào có mặt trong danh sách này, nhưng ngoài Alibaba, nhà sản xuất ô tô Chiết Giang Geely Automobile là một trong các công ty chào đón sự xuất hiện của quan chức chính phủ thời gian tới. 

Alibaba khẳng định kế hoạch này không ảnh hưởng gì tới hoạt động của họ.

Trụ sở công ty Alibaba ở Hàng Châu. (Ảnh: Reuters) 

"Chúng tôi hiểu sáng kiến ​​này nhằm mục đích thúc đẩy một môi trường kinh doanh tốt hơn để hỗ trợ các doanh nghiệp có trụ sở tại Hàng Châu. Đại diện chính phủ sẽ đóng vai trò là cầu nối cho khu vực tư nhân và không can thiệp vào hoạt động của công ty", Alibaba nêu rõ trong thông báo đăng tải mới đây. 

Geely chưa lên tiếng về vấn đề này. 

Luật pháp Trung Quốc quy định các công ty tư nhân, bao gồm cả các thực thể nước ngoài, phải thành lập các tổ chức đảng chính thức. 

Các tổ chức này từng được xem chỉ mang tính biểu tượng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, các CEO nước ngoài nói rằng họ phải chịu áp lực ngày càng tăng khi được yêu cầu để các thành viên trong tổ chức đảng được linh hoạt hơn trong hoạt động kinh doanh.

Trong khi đó, các công ty Trung Quốc cũng tăng cường ảnh hưởng của các tổ chức đảng. Năm 2018, hàng chục ngân hàng Trung Quốc công bố thay đổi các điều khoản để trao thêm quyền cho các tổ chức đảng.

SONG HY (Nguồn: Reuters)
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.