Chuyên mục
Trung Quốc dọa đáp trả Mỹ vì thông qua dự luật ủng hộ biểu tình ở Hồng Kông
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trung Quốc dọa đáp trả Mỹ vì thông qua dự luật ủng hộ biểu tình ở Hồng Kông

Thứ tư 16/10/2019 17:38 GMT + 7
Bắc Kinh đe dọa đáp trả Washington vì Mỹ ủng hộ các cuộc biểu tình ở Hồng Kông.

Ông Cảnh Sảng - ảnh tư liệu.

Ngày 16/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố, Trung Quốc phản đối việc Hạ viện Hoa Kỳ thông qua nghị quyết về Hồng Kông và cảnh báo Bắc Kinh sẽ có biện pháp đáp trả.

Trước đó, Hạ viện Mỹ đã thông qua ba dự luật nhằm ủng hộ người biểu tình ở Hồng Kông. Dự luật đầu kêu gọi “cấm cấp giấy phép xuất khẩu một số sản phẩm và dịch vụ quân sự cho nhiều lực lượng khác nhau ở Hồng Kông, bao gồm Lực lượng cảnh sát Hồng Kông, Cục Cải huấn Hồng Kông và Dịch vụ bay của chính quyền Hồng Kông”.

Dự luật thứ hai lên án “sự can thiệp của Trung Quốc vào các vấn đề Hồng Kông và ủng hộ quyền biểu tình của người dân Hồng Kông”, đồng thời công nhận mối quan hệ song phương của Hồng Kông với Hoa Kỳ.

Dự luật thứ ba yêu cầu Ngoại trưởng Hoa Kỳ tiến hành đánh giá thường niên quy chế đặc biệt của Hồng Kông, cũng như kiểm tra xem Trung Quốc có sử dụng Hồng Kông để tránh các lệnh trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ hay không.

“Chúng tôi bày tỏ sự không hài lòng và phản đối mạnh mẽ liên quan đến việc Hạ viện Hoa Kỳ thông qua cái gọi là Đạo luật Nhân quyền ở Hồng Kông”, - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc có đoạn.

"Hạ viện Hoa Kỳ không tính đến thực tế, bóp méo và xuyên tạc sự kiện khi đưa ra những tội ác nghiêm trọng như đốt phá, bạo lực chống lại nhân viên cảnh sát như một vấn đề dân chủ và nhân quyền. Đây là chính sách tiêu chuẩn kép ở dạng thuần khiết nhất”, - ông Cảnh Sảng nhấn mạnh.

Theo nhà ngoại giao Trung Quốc, Mỹ cũng có lợi ích quan trọng ở Hồng Kông và nếu các dự luật liên quan trở thành luật, việc đó sẽ không chỉ gây tổn hại cho Trung Quốc và mối quan hệ Trung-Mỹ, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của chính Hoa Kỳ.

“Trung Quốc sẽ có biện pháp đối phó hiệu quả để đáp trả các quyết định sai lầm của Hoa Kỳ nhằm bảo vệ chủ quyền xã hội, an ninh và lợi ích phát triển”, - ông Cảnh Sảng nói thêm.

Đại diện của Bắc Kinh nhấn mạnh rằng Hồng Kông là một phần của Trung Quốc và hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc, kêu gọi Hoa Kỳ ngay lập tức chấm dứt can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

Hòa Bình
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.