Chuyên mục
Triều Tiên kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Triều Tiên kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh

Thứ hai 09/09/2019 11:43 GMT + 7
Ngày 9/9, Triều Tiên đã kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh (9/9/1948 - 9/9/2019) trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang nỗ lực tăng cường quan hệ với Trung Quốc và Nga nhằm nâng cao vị thế ngoại giao giữa lúc các cuộc đàm phán hạt nhân với Washington rơi vào bế tắc. 


Lễ kỷ niệm được tổ chức trong không khí yên bình, với cờ hoa và khẩu hiệu chào mừng được trang hoàng trên các trục đường chính, bất chấp việc chỉ hai ngày trước đó thủ đô Bình Nhưỡng vừa phải vật lộn khắc phục hậu quả của bão Lingling.

Cũng như các lễ kỷ niệm trước đó, người dân và các quân nhân Triều Tiên đến đặt vòng hoa tưởng niệm trước tượng đài của các cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il trên Đồi Mansu ở trung tâm Bình Nhưỡng từ sáng sớm.

Một điểm đáng chú ý là trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ đang bế tắc, Triều Tiên không treo các khẩu hiệu chỉ trích Washington như các năm trước, thay vào đó là những thông điệp cho thấy Bình Nhưỡng sẵn sàng tiếp tục các cuộc đối thoại với Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, nhân dịp này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi các điện mừng tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un . Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 9/9 dẫn lời ông Tập Cận Bình cho biết "sẽ cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un tiếp tục phát triển hơn nữa tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước Trung - Triều trong giai đoạn lịch sử mới, trên nền tảng kế thừa tình hữu nghị truyền thống, đem lại niềm hạnh phúc lớn lao hơn cho hai nước và nhân dân hai nước".

Về phần mình, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ chặt chẽ hơn với Triều Tiên trong thông điệp chúc mừng ông Kim Jong-un. Ông Putin nói: "Tôi tin rằng việc phát triển hơn nữa đối thoại và hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực tuân thủ lợi ích cơ bản của nhân dân hai nước và góp phần củng cố an ninh và ổn định ở Bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Đông Bắc Á".

Đề cập đến hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 4 với ông Kim Jong-un (tại thành phố Vladivostok của vùng Viễn Đông Nga), ông Putin khẳng định cuộc gặp đã chứng minh rằng mối quan hệ giữa hai nước cho thấy "sự thân thiện và tinh thần xây dựng".

Bích Liên - Hữu Tuyên
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.