Chuyên mục
Tổng thống Ukraine lý giải nguyên do chưa gặp song phương người đồng cấp Nga Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Ukraine lý giải nguyên do chưa gặp song phương người đồng cấp Nga Putin

Thứ năm 10/10/2019 17:01 GMT + 7
Ông Zelensky cho rằng vấn đề xung đột Donbass sẽ chỉ thảo luận trong khuôn khổ “hội nghị thượng đỉnh Normandy” mà chưa có cuộc gặp song phương với ông Putin.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng cuộc xung đột ở Donbass có thể được thảo luận theo hai hình thức – tại cuộc họp trong khuôn khổ “hội nghị thượng đỉnh Normandy” và tại cuộc họp riêng với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên hình thức thứ hai vẫn chưa được lên kế hoạch. Tuyên bố này được nhà lãnh đạo Ukraine đưa ra trong buổi họp báo ngày 10/10.

“Cho đến nay chúng tôi mới chỉ nói về ‘định dạng Normandy’... Chúng tôi cần phải nhìn vào mắt nhau, hiểu được từng bên muốn gì và các bước đi thực tiễn là gì, khi nào và bằng cách nào chúng tôi có thể chấm dứt cuộc chiến. Chúng tôi rất mong muốn điều này. Và nếu các bạn cũng thế - chúng ta hãy gặp nhau” - ông Zelensky nói.

 Tổng thống Ukraine Zelensky khẳng định chưa có kế hoạch gặp Putin. (Ảnh: dialog.ua)

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết thêm: “Chúng ta có thể tiến hành đàm phán theo 2 định dạng – ‘định dạng Normandy’ và đàm phán trực tiếp với Tổng thống Nga. Hiện thì chưa ai nhắc về cuộc gặp với Tổng thống Nga, bởi tất cả đều phản đối”. Tuy nhiên, ông Zelensky lại không hề tiết lộ cụ thể ai là người phản đối cuộc gặp mặt này.

Bên cạnh đó, Tổng thống Ukraine cũng tuyên bố đã sẵn sàng tiếp tục liên lạc trực tiếp với ông Putin để bàn về tiến trình trao đổi tù nhân giữa hai nước.

Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine, bà Julia Mendel cho biết sẽ có hơn 300 phóng viên đã đăng ký được phép tham gia buổi họp báo ngày 10/10 của nhà lãnh đạo Zelensky. Tại đây, ông Zelensky sẽ trả lời các câu hỏi của giới truyền thông trong cả ngày.

“Đại diện của các cơ quan truyền thông sẽ đặt câu hỏi cho nguyên thủ quốc gia theo các nhóm từ 7 đến 10 người. Các nhóm sẽ thay đổi mỗi giờ. Thành viên các nhóm sẽ được lập theo danh sách các đại diện đã được cấp phép”, - theo thông báo của bộ phận phụ trách báo chí của Tổng thống Ukraine.

Bình luận về quyết định tổ chức sự kiện này, nhà phân tích chính trị Vitaly Bala khẳng định nhà lãnh đạo Ukraine đã thực sự hiểu được lời khuyên của các cố vấn cho rằng cần phải “quan tâm đến giới truyền thông”.

Văn Đức (Theo TASS)
Nguồn: vtc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.