Chuyên mục
Tổng thống Ukraine dọa hủy hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Putin
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Ukraine dọa hủy hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Putin

Thứ sáu 11/10/2019 05:37 GMT + 7
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 10/10 đe dọa sẽ hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu tất cả các bên không đồng ý về kế hoạch rút quân khỏi khu vực phía đông Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại cuộc họp báo kéo dài.

Theo AFP, tuyên bố trên được ông Zelensky – một chính trị gia xuất thân từ diễn viên hài – đưa ra tại cuộc họp báo lớn đầu tiên kéo dài hơn 12 giờ đồng hồ kể từ khi nhậm chức Tổng thống Ukraine hồi tháng 5 vừa qua.

Ông Zelensky hiện đang tích cực chuẩn bị tổ chức các cuộc đàm phán với người đồng cấp Nga Putin tại Paris, Pháp để khôi phục tiến trình hòa bình nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 5 năm qua ở miền đông Ukraine.

Tuy nhiên, những nỗ lực đó đến nay dường như đã bị đình trệ khi lực lượng Chính phủ Ukraine và phe ly khai đều thất bại trong việc rút quân khỏi tiền tuyến.

“Nếu các binh sỹ không rút đi thì sẽ không có hội nghị thượng đỉnh Normandy”, ông Zelensky tuyên bố với các phóng viên, đề cập đến cuộc đàm phán giữa ông với ông Putin sẽ do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chủ trì và có sự tham gia của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Dù vậy nhưng ông Zelensky sau đó nói rằng ông vẫn hy vọng những cuộc đàm phán như vậy sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Theo Tổng thống Ukraine, ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ Normandy có thể được công bố sớm nhất là vào tuần tới.

Đến nay, trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh này, các nhà đàm phán Ukraine, Nga và phe ly khai ở miền đông Ukraine đã thống nhất về một lộ trình về tình trạng đặc biệt cho các khu vực lãnh thổ ly khai nếu các khu vực này tiến hành bầu cử tự do và công bằng theo hiến pháp Ukraine.

Song, kế hoạch này đã gây ra sự tức giận ở Ukraine, với những người chỉ trích nói rằng đề xuất này có lợi cho Nga.

Hà Dung
Nguồn: baophapluat.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.