Chuyên mục
Tổng thống Trump tuyên bố không muốn làm ăn với 'mối đe dọa' Huawei
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Trump tuyên bố không muốn làm ăn với 'mối đe dọa' Huawei

Thứ hai 19/08/2019 03:46 GMT + 7
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không muốn giao thương với Huawei đồng thời bác bỏ thông tin cho rằng Washington tiếp tục cho phép tập đoàn này mua thiết bị của Mỹ.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố không hế muốn giao thương với Huawei vì tập đoàn này là mối đe dọa an ninh quốc gia

“Vào thời điểm này thì gần như là chúng tôi sẽ không hợp tác với họ. Tôi không hề muốn giao thương với họ chút nào vì đó là mối đe dọa an ninh quốc gia”, Tổng thống Donald Trump trả lời họp báo ngày 18.8, theo CNBC.

Truyền thông Mỹ trước đó loan tin rằng Bộ Thương mại nước này đang chuẩn bị gia hạn giấy phép cho Huawei được tiếp tục làm ăn với công ty Mỹ thêm 90 ngày sau khi thỏa thuận cũ mãn hạn vào ngày 19.8.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump bác bỏ thông tin này và cho rằng truyền thông đã đưa tin khác với thực tế.

“Khi tin tức được đăng hôm nay, tôi đã ngạc nhiên rằng chúng tôi sẵn sàng làm ăn với Huawei. Thật ra là chúng tôi không sẵn lòng giao thương với họ, vậy nên tôi không biết ai đã viết bản tin đó”, Tổng thống Trump nói.

Chủ nhân Nhà Trắng cho hay Mỹ có thể miễn trừ cho Huawei một số lĩnh vực nhỏ nhưng nhấn mạnh quá trình này rất phức tạp. “Giấy phép có thể được cấp tạm thời hoặc không. Chúng ta sẽ chờ xem. Tôi sẽ đưa ra quyết định vào ngày mai (19.8 giờ Mỹ)”, Tổng thống Trump thông báo.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen hồi tháng 5 vì nguy cơ mà tập đoàn này đặt ra với ngành công nghệ và an ninh quốc gia Mỹ. Động thái này cản trở công ty Mỹ bán hoặc chuyển giao công nghệ cho Huawei trừ khi xin được giấy phép đặc biệt.

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung leo thang nhanh từ sau cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 6.

Nhà lãnh đạo Mỹ thông báo sẽ áp thêm thuế suất 10% lên 300 tỉ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc từ tháng 9 nhưng sau đó tạm hoãn một phần mức thuế này đến sau ngày 15.12 vì lo ngại ảnh hưởng đến kỳ mua sắm Giáng sinh của người dân Mỹ.

Vi Trân
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.