Chuyên mục
Tổng thống Trump cảnh báo Trung Quốc chớ trì hoãn đàm phán thương mại với Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Trump cảnh báo Trung Quốc chớ trì hoãn đàm phán thương mại với Mỹ

Thứ tư 31/07/2019 04:31 GMT + 7
Tổng thống Donald Trump cảnh báo Trung Quốc sẽ không đạt thỏa thuận thương mại với Mỹ nếu cố tình trì hoãn đàm phán.

Tổng thống Donald Trump cho rằng Trung Quốc có thể sẽ không tìm được thỏa thuận thương mại với Mỹ nếu cố tình trì hoãn đàm phán. Ảnh: AFP

“Đội ngũ của tôi đang đàm phán với họ nhưng họ luôn thay đổi thỏa thuận vào phút chót để giành lợi ích”, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter về việc phái đoàn Mỹ nối lại đối thoại thương mại với phía Trung Quốc tại Thượng Hải ngày 30-31.7.

Theo nhà lãnh đạo, Trung Quốc sẽ chờ đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 để tìm một thỏa thuận có lợi nếu đại diện phe Dân chủ đắc cử.

“Tuy nhiên, vấn đề là nếu và khi tôi thắng, thỏa thuận họ có được sẽ khó khăn hơn nhiều so với cái đang được đàm phán, hoặc không có thỏa thuận nào cả. Chúng tôi nắm mọi lá bài mà những lãnh đạo trước đây chưa từng có”, chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh.

Cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung bị gián đoạn từ tháng 5 khi Washington cáo buộc Bắc Kinh rút lại những nội dung cốt lõi đã được cam kết trước đó.

Sau cuộc gặp giữa lãnh đạo 2 nước ở hội nghị G20 tại Nhật Bản hồi tháng 6, hai bên đồng ý hoãn đánh thuế mới lên hàng hóa của nhau và nối lại các vòng đàm phán.

Theo Tổng thống Trump, kinh tế Trung Quốc "đang trong tình trạng tồi tệ nhất trong 27 năm" và nước này "đang rất khẩn thiết để đạt thỏa thuận thương mại với Mỹ". “Trung Quốc sẵn sàng từ bỏ nhiều thứ nhưng điều đó không đồng nghĩa tôi sẵn lòng chấp nhận”, ông khẳng định.

Vi Trân
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.