Chuyên mục
Tổng thống Putin tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ hòa bình ở Ukraine
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ hòa bình ở Ukraine

Thứ bảy 12/10/2019 11:43 GMT + 7
Tuyên bố Nga sẵn sàng hỗ trợ nhằm đạt được hòa bình ở Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý, điều này phụ thuộc vào khả năng thực hiện của chính quyền Kiev, cũng như lời hứa với người dân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trích phát biểu của Tổng thống Nga Putin, Điện Kremlin cho biết, Nga sẽ hỗ trợ bất kỳ đề nghị nào trong nỗ lực đạt được hòa bình ở Ukraine. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chính quyền Kiev có thể thực hiện những lời hứa của mình với người dân Ukraine ở mức độ nào. 

"Điều tất yếu, chúng tôi sẽ hỗ trợ bất kỳ nỗ lực nào nhằm đạt được hòa bình, kể cả ở khu vực Đông Nam Ukraine. Chúng tôi sẽ thực hiện điều đó mà không có sự nghi ngờ nào" - Tổng thống Nga Putin tuyên bố. 

Bình luận về lời kêu gọi của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ủng hộ chính quyền của Tổng thống Zelensky, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng, "không cần thiết phải ủng hộ một chính trị gia cụ thể, mà điều quan trọng phải ủng hộ chính sách cụ thể, nhằm đạt được hòa bình". 

"Tuy nhiên, ở mức độ cao hơn, điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào những nhà cầm quyền Kiev, vào khả năng thực hiện mong muốn của chính họ, cũng như lời hứa với người dân Ukraine" - Tổng thống Nga nhận định. 

Về vấn đề này, Tổng thống Putin cho rằng, hiện tại Tổng thống Ukraine Zelensky không thể đảm bảo việc rút các lực lượng quân đội Ukraine như một phần của sự phân chia lực lượng ở Donbass.

"Lực lượng quân đội Ukraine đã đến Donbass và tuyên bố sẽ không rời khỏi đó. Trong khi đó, lực lượng của Cộng hòa Donetsk và Lugansk đã hai hoặc ba lần đưa ra tín hiệu sẵn sàng cho việc rút quân, thậm chí bắn cả pháo sáng. Tuy nhiên phía Ukraine không đưa ra câu trả lời nào" - Tổng thống Putin cho biết. 

Mỹ Nga (Theo TASS)
Nguồn: baonghean.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.