Chuyên mục
Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng rút quân khỏi Syria nếu được yêu cầu
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng rút quân khỏi Syria nếu được yêu cầu

Chủ nhật 13/10/2019 04:52 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/10 khẳng định cần phải xóa bỏ sự hiện diện của các lực lượng quân sự nước ngoài tại Syria.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Putin cho rằng, ông đã nhấn mạnh điều này nhiều lần với các đối tác như Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và cả Mỹ rằng, lãnh thổ Syria không cần có bóng dáng của lực lượng quân đội nước ngoài và sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria cần phải được tôn trọng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Putin cũng khẳng định, Nga sẵn sàng rút lực lượng nếu bị yêu cầu:

“Những người đang ở bất hợp pháp trên lãnh thổ của bất cứ quốc gia nào, và trong trường hợp này là Syria, cần phải rời khỏi lãnh thổ này. Nguyên tắc trên được áp dụng với bất cứ quốc gia nào. Nếu chính phủ Syria hợp pháp tương lai cho rằng sự hiện diện của Nga tại đây là không cần thiết thì quy tắc này chắc chắn cũng sẽ được áp dụng với Liên bang Nga”.

Tính đến nay, Nga là lực lượng mạnh nhất tại Syria trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng có mối quan hệ thân thiết với người đồng cấp Syria Bashar al-Assad, hỗ trợ cho quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại các lực lượng chống đối.

Nga đã nhiều lần lên tiếng muốn Mỹ rút quân khỏi Syria và cho rằng sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria là trái phép. Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút một phần quân đội Mỹ khỏi Đông Bắc Syria trong tuần này, động thái này đã nhận được sự hoan nghênh từ phía Nga.

Phạm Hà (biên dịch)
Theo Reuters
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.