Chuyên mục
Tổng thống Putin bình luận 'lạ' về vụ Skripal trước khi gặp Thủ tướng Anh
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin bình luận 'lạ' về vụ Skripal trước khi gặp Thủ tướng Anh

Thứ sáu 28/06/2019 09:36 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin thêm lần nữa bác bỏ dính líu đến nghi án đầu độc cựu điệp viên hai mang Skripal, nhấn mạnh các bên không nên để vụ việc này làm ảnh hưởng đến quan hệ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

“Những ồn ào về gián điệp hay hoạt động phản gián không đáng để ảnh hưởng đến các mối quan hệ. Câu chuyện (Skripal) không đáng giá 5 kopech (mệnh giá tiền nhỏ nhất của Nga)”, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28-6 nói khi được hỏi về nghi án cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal bị đầu độc, theo TASS.

Tổng thống Nga nhấn mạnh mối quan hệ giữa các nước ảnh hưởng tới “số phận của hàng triệu người”. “Làm sao chúng ta so sánh vụ này (Skripal) với điều đó được?”, ông Putin nói thêm, hàm ý quan hệ Nga- Anh đang xấu đi vô nghĩa vì vụ Skripal.

Theo nhà lãnh đạo Nga, Anh và Nga có thể cáo buộc lẫn nhau đủ thứ chuyện, song nếu muốn nói tới nghi án Moscow có dính líu vụ ám sát hụt cựu điệp viên Skripal thì London phải đưa ra được bằng chứng xác thực.

Tổng thống Putin cũng cho biết thêm tội phản quốc là "tội ác đáng khinh bỉ nhất mà người ta có thể tưởng tượng", đồng thời nói rằng Skripal đã chịu sự trừng phạt cho tội của ông ta khi bị phạt tù ở Nga. Moscow vì vậy không có lý do gì để ám sát Skripal.

Bình luận được ông Putin đưa ra trước khi lên đường tới Nhật Bản dự Hội nghị Thượng đỉnh G20, nơi ông sẽ gặp mặt Thủ tướng Anh Theresa May. Theo thông báo của Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận tình hình hiện nay trong quan hệ song phương và vạch ra những biện pháp có thể bình thường hóa đối thoại chính trị giữa hai nước.

Thiện Minh
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.